Hé lộ về hợp đồng Lewandowski với Barca

Barcelona cuối cùng cũng đã hoàn thành thương vụ quan trọng nhất trong mùa hè này khi chiêu mộ thành công siêu tiền đạo Robert Lewandowski từ Bayern Munich. Và mới đây nhà báo uy tín Gerard Romero cũng có những tiết lộ khá bất ngờ về thương vụ này.

Barcelona cuối cùng cũng đã hoàn thành chiêu mộ Robert Lewandowski.
Barcelona cuối cùng cũng đã hoàn thành chiêu mộ Robert Lewandowski.

Sau khi Barca và Bayern cùng lúc xác nhận về thỏa thuận vào thứ bảy, tiền đạo sắp tròn 34 tuổi người Ba Lan cũng nói lời chia tay các đồng đội cũ và lên đường bay đến Mỹ để hội quân cùng đội bóng mới. Theo kế hoạch, Lewandowski sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại Miami vào Chủ nhật, trước khi chính thức ký hợp đồng.

Theo các nguồn tin, Barca sẽ trả trước 45 triệu EUR, cộng thêm 5 triệu EUR phụ phí. Có nguồn tin cho rằng Barca cũng có thể phải trả khoản phí hoa hồng 20 triệu EUR cho người đại diện Pini Zahavi của Lewandowski. Tay đại diện người Israel này được cho đã đóng một vai trò quan trọng đằng sau hậu trường để thúc đẩy thương vụ này diễn ra thuận lợi. Bản thân Lewandowski đã sẵn sàng ký hợp đồng đến năm 2026. Anh sẽ nhận mức lương khoảng 9 triệu EUR mỗi năm, được coi là giá trị ngưỡng trong cơ cấu lương mới của Barca dưới thời Joan Laporta. Về cơ bản, điều đó có nghĩa Lewandowski là người có thu nhập cao nhất trong chế độ lương mới ở sân Camp Nou - hiện tại Frenkie de Jong và Gerard Pique là những người hưởng lương cao nhất đội như đã ký hợp đồng trước đó.

Trong khi đó, nhà báo uy tín Gerard Romero cũng đã cập nhật một số thông tin quan trọng về hợp đồng của Lewandowski. Theo đó, bản hợp đồng của Lewandowski có bao gồm một số điều khoản để bảo vệ Barca trong trường hợp thương vụ này không diễn ra theo đúng kỳ vọng. Thứ nhất, chân sút người Ba Lan có thể chỉ ký hợp đồng 3 và Barca có quyền lựa chọn gia hạn thêm một năm. Ngoài ra, cựu siêu sao của Borussia Dortmund đã đồng ý hạ mức lương sau 2 năm, chính xác sẽ được áp dụng từ mùa giải 2024-2025 trở đi, nhưng ngược lại Lewandowski cũng có thể yêu cầu cải thiện các điều khoản mới nếu vẫn có thể tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao của mình.

Cuối cùng, Barca sẽ có một lựa chọn có thể chấm dứt hợp đồng của Lewandowski sau 2 năm nếu nhận thấy cầu thủ không đáp ứng được kỳ vọng, tất nhiên đội bóng Tây Ban Nha sẽ phải trả một khoản phí bồi thường.

Tin cùng chuyên mục