Hé lộ ưu tiên của Mourinho tại Tottenham

Sau khi hoàn thành quá trình đàm phán và được giới thiệu là tân HLV của Tottenham thay thế Mauricio Pochettino, ưu tiên của Jose Mourinho chính là tạo dựng bộ khung những cộng sự tốt cho tương lai.

Jose Mourinho thảo luận với đội trường Harry Kane trong buổi tập đầu tiên. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho thảo luận với đội trường Harry Kane trong buổi tập đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Nguồn tin ESPN FC nhận được, thì Tottenham và Jose Mourinho đang cố gắng lôi kéo Giám đốc thể thao của Lille, Luis Campos đến với CLB. Campos và Mourinho vốn là những người bạn thân từng làm việc cùng nhau tại Real Madrid, và nhà cầm quân người Bồ Đào Nha rất muốn có sự tái hợp với chuyên gia “săn đầu người” xuất sắc xuất sắc này.

Trong thời gian làm việc tại Monaco từ năm 2013, Campos chính là người đã khai sáng những cái tên như Bernardo Silva, Tiemoue Bakayoko, Benjamin Mendy và Fabinho trước khi họ trở nên nổi tiếng như hiện tại sau những bản hợp đồng chuyển giao đình đám đến Man.City, Chelsea và Liverpool. Sau đó từ năm 2016, Campos gia nhập Lille và bắt đầu giới thiệu thêm những ngôi sao mới như Rafael Leao, Nicolas Pepe và Zeki Celik vốn giúp CLB trở lại với Champions League.

Campos đã được Chelsea nhắm đến ở mùa giải trước, nhưng từ chối cơ hội chuyển đến Premier League vào thời điểm đó. Tuy nhiên, với lời mời từ Mourinho, người đàn ông 55 tuổi này nhiều khả năng sẽ cân nhắc tái hợp với “người anh em” mà ông đã có lần thừa nhận. Động thái này trở nên rõ ràng khi Tottenham thành công chi 3 triệu bảng để mời về 2 thành viên ban huấn luyện của Lille, là HLV thủ môn Nuno Santos và Joao Sacramento - vốn sẽ đảm nhận vai trò trợ lý số 1 mới của Mourinho. Họ sẽ làm việc bên cạnh các thành viên khác trong ban huấn luyện như Carlos Lalin, Ricardo Formosinho và Giovanni Cerra.

Hé lộ ưu tiên của Mourinho tại Tottenham ảnh 1 Luis Campos đang là cái tên mà Jose Mourinho muốn cộng tác. Ảnh: Getty Images

Theo tiết lộ khác từ Sky Sports, thì nhà cầm quân 56 tuổi người Bồ Đào Nha đã nhận được lời hứa từ Chủ tịch Tottenham, Daniel Levy sẽ tài trợ để cải thiện đội hình ngay trong tháng Giêng tới cũng như trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, nếu Mourinho cảm thấy đó là điều cần thiết. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi cựu HLV của Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và Man.United tuyên bố ông rất hài lòng với chất lượng đội hình hiện tại, thậm chí tin tưởng có thể cùng nhau tranh đoạt vinh quang trong phần còn lại của mùa giải này.

Mourinho đã có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới vào thứ tư, và sau đó ông đã dành những đánh giá trong cuộc phỏng vấn nội bộ: “Tôi có thể hứa gì đây? Đó là sự đam mê, trong công việc của tôi và mang sự đam mê trở lại CLB của tôi. Tôi hiện không thể hạnh phúc hơn! Liên quan đến Premier League, chúng tôi biết mình đang ở đâu và chúng tôi biết rằng đây không phải là vị trí mà chúng tôi thuộc về. Vào cuối mùa giải, chúng ta sẽ thấy đội bóng đang ở đâu, nhưng tôi tin Tottenham sẽ ở một vị trí khác với hiện tại. Tôi mong đợi những thử thách, và nhận thức phải có trách nhiệm mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người yêu CLB này”.

Về chất lượng đội hình, Mourinho nói thêm: “Tôi luôn thích thú khi nói về tiềm năng của CLB này, về phẩm chất của các cầu thủ đang có và về công việc tuyệt vời mà CLB đang làm. Tôi thực sự thích đội hình hiện tại. Tôi cũng thật sự thích môi trường làm việc này, nơi mà lịch sử cho thấy bạn sẽ luôn nhận được những tài năng trẻ từ học viện”.

Tin cùng chuyên mục