Hé lộ tiền thưởng vô địch World Cup 2018

Ngay trước mỗi kỳ giải bóng đá lớn nhất hành tinh, số tiền thưởng là điều người hâm mộ rất quan tâm và trang SBS.com cũng vừa hé lộ điều đó.

Chiếc cúp danh giá này sẽ đi kém khoản tiền thưởng rất lớn.
Chiếc cúp danh giá này sẽ đi kém khoản tiền thưởng rất lớn.

Về cơ bản, tổng số tiền thưởng tại World Cup 2018 sẽ tăng 12% so với kỳ giải ở Brazil cách đây 4 năm. Trong đó, tổng tiền thưởng cho trận đấu quan trọng nhất, trận chung kết tại sân Luzhniki (Moscow) vào ngày 15-7 lên đến 66 triệu USD. Trong đó, nhà vô địch ngoài giương cao chiếc cúp Vàng danh giá, còn nhận được 38 triệu USD - nhiều hơn 10 triệu so với đội về nhì.

Cơ cấu phân chia tiền thưởng như sau. Bất kỳ đội tuyển nào góp mặt tại đất Nga cũng chắc chắn nhận được 8 triệu USD. Tất nhiên, sẽ chỉ có phân nửa trong 32 đội nhận số tiền này, vì 16 đội còn lại sẽ giành quyền vào vòng knock-out đầu tiên và ở đây, số tiền cơ bản mà họ nhận được là 12 triệu USD. Tiếp tục đà tăng, những đội dừng bước ở tứ kết sẽ bỏ túi đến 16 triệu USD.

Phần thưởng cho bán kết không có, khi tiền được dồn để thưởng cho cuộc đua phân hạng. Tiền thưởng cho chức vô địch vô địch và á quân đã nói ở trên, trong khi, đội thắng trong trận tranh hạng 3 sẽ là 24 triệu USD, nhiều hơn chỉ 2 triệu so với bại tướng của mình.

Tin cùng chuyên mục