Hé lộ nỗi sợ của người chiến đấu với COVID-19

Mikel Arteta, HLV của Arsenal, là nhà cầm quân đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2, nhưng ông đã chiến thắng nó và cũng lần đầu trải lòng về những nỗi sợ ngay khi biết mình nhiễm bệnh.

Mikel Arteta đã bình phục và sẵn sàng trở lại sân tập. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta đã bình phục và sẵn sàng trở lại sân tập. Ảnh: Getty Images

Arteta được xác nhận dương tính hôm 12-3, thời điểm then chốt dẫn đến quyết định đình hoãn mùa giải của Premier League - cũng như rất nhiều giải đấu khác sau đó. Đến hôm thứ năm vừa qua, cựu tiền vệ 37 tuổi người Tây Ban Nha đã hoàn tất quá trình hồi phục và sẵn sàng trở lại làm việc. Và trên trang web của Arsenal, nhà cầm quân này cũng hé lộ lý do bị lây nhiễm, là từ trận đấu tại Europa League khi đối đầu đội bóng Hy Lạp, Olympiakos - vốn có chủ sở hữu bị nhiễm bệnh. Đồng thời, cũng tiết lộ rằng vợ và bảo mẫu ở nhà mình cũng đã bị lây nhiễm.

“Tôi cảm thấy đã hoàn toàn bình phục”, Arteta xác nhận. “Đúng là tôi bắt đầu có một số triệu chứng sau khi chúng tôi nhận được cuộc gọi từ Olympiakos, họ cảnh báo rằng chúng tôi có thể đã bị nhiễm vi-rút. Tôi không biết, nhưng tôi cảm thấy có gì đó trong tôi, và nghĩ bản thân đã bị phơi nhiễm. Sau đó, bạn lo sợ về những điều rất nghiêm trọng, khi bạn đã tiếp xúc rất nhiều người trong đội và còn những người khác có thể liên quan đến chúng tôi. Nỗi sợ hãi bắt đầu đến!”.

Arteta nói thêm: “Về mặt triệu chứng, đó là một loại virus bình thường đối với tôi. Tôi đã có 3 hoặc 4 ngày hơi khó khăn, thân nhiệt cao và ho khan, và một chút khó chịu ở ngực. Khó khăn là nhà tôi khá đông, đặc biệt là 3 đứa trẻ và tôi thật sự rất lo lắng. Vợ tôi đã phải trải qua những thời điểm khó khăn này, bảo mẫu của chúng tôi cũng đã vượt qua nó. Cảm ơn Chúa, vì những đứa trẻ đã không bị nhiễm bệnh. Bây giờ, thật vui khi chúng tôi hoàn toàn ổn”.

Hé lộ nỗi sợ của người chiến đấu với COVID-19 ảnh 1 Rất may các cầu thủ Arsenal đều tránh được rắc rối. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân trẻ đã gửi lời cảm ơn đội ngũ kỹ thuật đã thay mặt và giúp đội ổn định tình hình trong thời gian ông bị cách ly. Tất nhiên, là người đã phải chiến đấu với dịch bệnh, HLV Arteta cũng góp phần kêu gọi nỗi lực chung tay đối phó với dịch bệnh, mà yêu cầu quan trọng nhất là lắng nghe khuyến cáo từ Chính phủ Anh là cần ở lại trong nhà ở thời điểm này, và trợ giúp tốt nhất cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS).

“Mọi người, nghe này! Chúng ta chưa ở vào tình trạng nghiêm trọng như những nơi khác, ví dụ như Tây Ban Nha, là quê hương tôi và tôi biết rất rõ tình hình hiện tại họ đang sống. Tại Anh, chúng ta vẫn có cơ hội để giảm thiểu rủi ro, tôi khuyến khích mọi người vui lòng chia sẻ trách nhiệm và ở nhà càng nhiều càng tốt. Ở vị trí của chúng ta hiện tại, những gì tốt nhất có thể làm là hãy ở yên trong nhà và làm đúng theo những gì được yêu cầu. Chúng ta cũng cần phải cố gắng giúp NHS nhiều nhất có thể, cũng như trợ giúp cho những người cao tuổi nhiều nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục