Hé lộ nguyên nhân thất bại của Mathieu van der Poel

Một thông tin gây sốc là ngôi sao người Hà Lan Mathieu van der Poel đã bị cảnh sát bắt trước khi tham gia thi đấu nội dung đường trường tại Giải vô địch xe đạp đường trường thế giới 2022 tại Australia.

Mathieu van der Poel không thể về đích nội dung đường trường
Mathieu van der Poel không thể về đích nội dung đường trường

Theo thông tin của đài truyền hình Bỉ Sporza, Van der Poel đã bị cảnh sát Australia bắt giữ vì tội hành hung hai thiếu nữ trong khách sạn tuyển Hà Lan đang ở chỉ một ngày trước khi thi đấu nội dung đường trường mà anh rất chờ đợi.

Cụ thể, cảnh sát New South Wales xác nhận rằng tay đua 27 tuổi đã bị bắt tại Grand Parade Brighton-Le-Sands ở Sydney - nơi đội tuyển Hà Lan lưu trú - vào tối thứ Bảy tuần trước. Anh bị buộc tội hành hung hai thiếu nữ 13 và 14 tuổi- những người được cho là đã liên tục gõ cửa phòng Van der Poel.

 Van der Poel phải làm việc với cảnh sát vì tội hành hung

Tuy nhiên, Van der Poel đã được cảnh sát thả và trở về phòng khách sạn của mình lúc khoảng 4 giờ sáng. Anh ta được tại ngoại với điều kiện phải ra hầu tòa vào giữa tuần này. Theo nhà báo Australia Sophie Smith, cảnh sát đã tịch thu hộ chiếu của Van der Poel cho đến khi phiên tòa diễn ra. Bị ảnh hưởng từ sự việc này, Van der Poel đã không thể hoàn thành cự ly thi đấu đường trường 230km mà anh rất kỳ vọng sẽ có huy chương.

Cảnh sát New South Wales cho biết Van der Poel đã đẩy cả hai thiếu nữ, với một người ngã xuống đất và người kia bị đẩy vào tường khiến một người bị chấn thương khuỷu tay. Ban quản lý khách sạn đã được thông báo về vụ việc và sau đó gọi cảnh sát. Tay đua Hà Lan bị đưa đến đồn cảnh sát Kogarah và bị buộc tội hai tội hành hung thông thường. Anh ta đã được cho phép tại ngoại có điều kiện để trình diện tại Tòa án địa phương Sutherland vào giữa tuần sau”.

 Tuyển nam Hà Lan trắng tay tại giải vô địch thế giới 2022

Phát biểu trước báo giới, Van der Poel xác nhận rằng ở đó anh đã gặp sự cố với hai cô gái trẻ liên tục gõ cửa phòng khách sạn của mình.

“Đúng là như vậy. Có một sự cố nhỏ. Khi tôi đi ngủ sớm chuẩn bị cho ngày thi đấu hôm sau thì những đứa trẻ ở hành lang phòng tôi thấy vậy đã gõ cửa liên tục. Sau một vài lần như vậy thì sự cố đã xảy ra. Tôi đã phản ứng quá quyết liệt. Sau đó, cảnh sát được gọi đến và tôi bị bắt. Mãi đến 4 giờ sáng hôm sau thì tôi mới về đến phòng của mình”.

Tin cùng chuyên mục