Hé lộ người đứng sau sự tiến bộ ổn định của Arsenal

Arsenal đang có khởi đầu rất mạnh mẽ ở mùa giải mới khi nằm trong tốp đầu sau 4 vòng đấu, và đó tiếp tục ghi nhận sự phát triển của Pháo thủ dưới quyền HLV Mikel Arteta. Tuy nhiên, nhà cầm quân 38 tuổi sẽ khó chuyên tâm vào chuyên môn nếu vấn đề phát triển nhân sự không được chấn chỉnh.

Giám đốc kỹ thuật, Edu (trái) đang phối hợp tuyệt vời cùng HLV Mikel Arteta. Ảnh: Getty Images
Giám đốc kỹ thuật, Edu (trái) đang phối hợp tuyệt vời cùng HLV Mikel Arteta. Ảnh: Getty Images

Sau 4 vòng đấu đầu tiên của Premier League, Arsenal đang xếp thứ 4 với 9 điểm, họ có cùng 3 chiến thắng như Aston Villa, Leicester, Liverpool và thành tích chỉ kém duy nhất “hiện tượng” Everton với mạch 4 trận toàn thắng. Đây là màn xuất phát tốt nhất của Pháo thủ kể từ mùa giải 2013-2014, khi cũng có cùng 3 chiến thắng và thua 1.

Arsenal cũng là đội gây sốc nhất của ngày cuối kỳ chuyển nhượng vừa qua, khi ký hợp đồng với Thomas Partey với giá lên đến 45 triệu bảng từ Atletico Madrid. Trước đó, họ đã chiêu mộ trung vệ Gabriel, ngôi sao chạy cánh Willian hay là thủ thành Runar Alex Runarsson. Thành công trên thị trường chuyển nhượng còn thấy qua việc ký chính thức với Cedric, Pablo Mari sau một mùa vay mượn, hay tiếp tục mượn tiền vệ Dani Ceballos từ Real Madrid thêm một mùa giải nữa.

Dễ nhận thấy chính những bổ sung nhân sự quan trọng đang giúp HLV Arteta thoải mái phát huy năng lực của mình, nên người hâm mộ Pháo thủ càng phấn khởi hơn khi biết thêm về những dự án đang được vận hành ở sân Emirates nhiều tháng qua.

Mới đây Edu, một cựu tiền vệ ngôi sao của Arsenal và hiện đảm nhận vào trò Giám đốc kỹ thuật, đã hé lộ về điều này: “Một ngày nào đó, tôi muốn cho người hâm mộ thấy chúng tôi làm việc như thế nào, hoặc chúng tôi đã làm việc như thế nào, bởi vì những kế hoạch của tôi luôn có từ 6 hoặc 7 tháng trước. Luôn cần nhiều tháng mới có được một cầu thủ phù hợp”.

Edu nhấn mạnh thêm rằng thương vụ Partey không hề có sự mạo hiểm hay quyết định vội vã nào: “Khi Arteta đến, cái tên Thomas Partey đã được đưa vào mục tiêu ưu tiên. Rất nhiều việc phải làm, rất nhiều cuộc họp. Chúng tôi phải xem sẽ mua cầu thủ như thế nào, liệu chúng tôi có tình hình tài chính đủ tốt để mua cầu thủ, quy trình pháp lý, nói chuyện với cầu thủ, đàm phán với người đại diện..."

"Có rất nhiều điều xung quanh việc này nhưng cuối cùng chúng tôi đã làm được! Công bằng mà nói, không dễ để duyệt chi một khoản tiền rất lớn như thế ở hoàn cảnh này. Nhưng, chúng tôi sớm có kế hoạch và ông chủ rất hào hứng, họ hiểu kế hoạch nên đã bật đèn xanh dể thương vụ có thể diễn ra”.

Tin cùng chuyên mục