Hé lộ ngân quỹ sốc mà Man.United chuẩn bị cho mùa hè

Dù Ole Gunnar Solskjaer còn tại vị hay được thay thế bởi một nhà cầm quân nào khác, thì Man.United cũng đã sẵn sàng cho một trong những mùa hè chuyển nhượng chấn động nhất lịch sử.

Tân binh Bruno Fernandes sẽ sớm có thêm những đối tác chất lượng vào mùa tới. Ảnh: Getty Images
Tân binh Bruno Fernandes sẽ sớm có thêm những đối tác chất lượng vào mùa tới. Ảnh: Getty Images

Theo tiết lộ mới đây từ Soccerex, một tổ chức kinh doanh bóng đá toàn cầu có uy tín, thì họ nhận thấy Man.United sẵn sàng một lượng tiền mặt chưa từng có cho một kỳ chuyển nhượng mùa hè. Cụ thể, con số này lên đến 274 triệu bảng nhằm phục vụ cho nỗ lực nâng cấp rốt ráo đội hình, đảm bảo đội có thể cạnh tranh danh hiệu trở lại ở mùa giải tới.

Trong mùa hè năm 2016, Soccerex từng thống kê Man.United là đội hoang phí nhất trên thị trường khi ngân quỹ khổng lồ họ bỏ ra cho David Moyes và Louis van Gaal đã không thành công. Tiếp đó là 2 năm của Jose Mourinho, với tổng cộng 383 triệu bảng được vung ra trên thị trường chuyển nhượng và kết quả chỉ là… đôi chút thành công. Và giờ với Ole Gunnar Solskjaer, chỉ sau 2 kỳ chuyển nhượng ông đã “đốt” của CLB đến 220 triệu bảng, nhiều hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào trong quãng thời gian đó và cũng thất vọng hơn so với bất kỳ ai. Bất chấp đã mang về Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Daniel James và mới nhất là Bruno Fernandes và Odion Ighalo, thì người hâm mộ lúc này đang thấy nguy cơ không thể giành quyền dự Champions League mùa tới hiển hiện rõ nét.

Và như tiết lộ từ Soccerex, thì đội chủ sân Old Trafford sẽ không dừng chi tiêu. Theo đó, ưu tiên tuyển mộ đầu tiên của Quỷ đỏ chính là Jadon Sancho, bất chấp họ phải cho đến 100 triệu bảng để thuyết phục Borussia Dortmund chấp nhận để tài năng người Anh trở lại Premier League. Trong khi, The Sun cũng vừa tiết lộ, sẽ có một “gói” chuyển nhượng lên đến 160 triệu bảng để giành cùng lúc 2 tiền vệ tài năng người Anh khác là Jack Grealish (Aston Villa) và James Maddison (Leicester).

Odion Ighalo rồi sẽ trở lại Shanghai Shenhua khi thời hạn vay mượn kết thúc, tất nhiên sẽ có yêu cầu tuyển mộ tiền đạo nhằm tạo sự cạnh tranh cho Marcus Rashford và Anthony Martial. Và Moussa Dembele của Lyon là mục tiêu hàng đầu. Đặc biệt, khi CLB của Pháp mới đây cũng phản ứng trực tiếp trước tin đồn về sự quan tâm đến từ Man.United: “Chúng tôi đã nhận được một số đề nghị dành cho các cầu thủ của chúng tôi trong mùa hè. Chúng tôi sẵn sàng bán những cầu thủ muốn rời đi”.

Tin cùng chuyên mục