Hé lộ màn chia tay buồn của Pochettino

Nhiệm kỳ 5 năm của Mauricio Pochettino đã kết thúc bất ngờ với quyết định sa thải mà Tottenham phát ra vào thứ ba, và càng sốc hơn với sự thật là ông không còn không có màn chia tay đàng hoàng với cầu thủ.

Mauricio Pochettino viết những dòng chia tay trên tấm bảng chiến thuật. Ảnh: Sky Sports
Mauricio Pochettino viết những dòng chia tay trên tấm bảng chiến thuật. Ảnh: Sky Sports

Hôm thứ năm, 48 giờ sau quyết định sa thải, thì trợ lý của Pochettino, Jesus Perez đã đăng 2 hình ảnh trên Twitter cho thấy cách nhà cầm quân 47 tuổi người Argentina chia tay các học trò. Theo đó, hình ảnh đầu tiên là ông đang đứng viết những dòng chia tay trên tấm bảng chiến thuật trong phòng thay đồ, trong khi hình còn lại cho thấy nội dung bức thư: “Cảm ơn tất cả các bạn. Chúng ta không thể nói lời tạm biệt... các bạn sẽ luôn ở trong trái tim của chúng tôi”.

Nhà cầm quân tài ba người Argentina cùng ban huấn luyện của mình đã bị sa thải vào thứ ba, và Tottenham cũng rất nhanh chóng bổ nhiệm Jose Mourinho là người kế nhiệm. Và trong buổi họp báo đầu tiên của mình, HLV Mourinho cũng dành nhiều đánh giá cao đối với đồng nghiệp trẻ: “Tôi phải nói về Mauricio, tôi chúc mừng anh ấy vì công việc đã làm. CLB này sẽ luôn là nhà của anh ấy. Sân tập này sẽ luôn là sân tập của anh ấy. Cánh cửa sẽ luôn mở cho anh ấy. Mauricio sẽ tìm lại được hạnh phúc. Anh ấy sẽ lại tìm thấy một CLB tuyệt vời để làm việc. Anh ấy sẽ có một tương lai tuyệt vời”.

Và theo Sky Sports, việc Pochettino có công việc mới chỉ là vấn đề thời gian, hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của chính ông là muốn nghỉ ngơi đến hết mùa giải hay muốn tiếp tục ngay lập tức. Vì lúc này, tại Bayern Munich đang khuyết vị trí HLV trưởng, và họ cũng đang đưa ông vào ưu tiên hàng đầu. Có thể là trớ trêu vì chính thảm bại 2-7 ngay trên sân nhà trước Hùm xám là một trong những kết quả khiến Pochettino phải trả giá cho vị trí của mình. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng vị trí huấn luyện ở sân Allianz Arena là điều mà mọi nhà cầm quân tài ba đều nhắm đến.

Hé lộ màn chia tay buồn của Pochettino ảnh 1 Nhà cầm quân người Argentina đang có cơ hội cầm quân ở Bayern. Ảnh: Daily Express
Theo tiết lộ, trong điều khoản bồi thường hợp đồng, số tiền 12,5 triệu bảng chỉ được Tottenham trả theo từng đợt, và nếu nhà cầm quân 47 tuổi này trở lại làm việc trong vòng 3 đến 6 tháng sau ngày bị sa thải bởi Tottenham, thì khoản bồi thường còn lại cũng chấm dứt ngay thời điểm ông nhận việc mới.
Sau khi sa thải Niko Kovac hồi đầu tháng 11, Bayern hiện đang được dẫn dắt bởi nhà cầm quân tạm quyền Hansi Flick ít nhất cho đến tháng Giêng. Trước khi Pochettino bị sa thải để trở thành ứng viên, thì có tin Bayern đang lên kế hoạch mời Pep Guardiola trở lại sẫn dắt nhiệm kỳ 2.

Tin cùng chuyên mục