Hé lộ lý do Liverpool “nhượng bộ” Salah

Tiền đạo Mohamed Salah vừa cam kết tương lai thêm 3 năm với Liverpool, kết thúc gần một năm mà đôi bên gặp khó để tìm tiếng nói chung trong thỏa thuận mới. Và theo tiết lộ thì đội chủ sân Anfield đã bị đặt vào thế buộc phải mạo hiểm phá vỡ cơ cấu lương.

Mohamed Salah đã thành công khi dùng Chelsea gây sức ép với CLB chủ quản. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đã thành công khi dùng Chelsea gây sức ép với CLB chủ quản. Ảnh: Getty Images

Theo tiết lộ từ The Sun, thì Liverpool chỉ chấp nhận “xuống tay” ký hợp đồng mới với Salah sau khi nhận thức được ngôi sao vừa tròn 30 tuổi sẵn sàng chuyển đến Chelsea. Chủ sở hữu mới của The Blues, Todd Boehly đã điền tên Salah vào bảng danh sách ưu tiên tuyển mộ khi nhận biết  về các cuộc đàm phán bị đình trệ giữa anh và CLB chủ quản. Bản thân ngôi sao người Ai Cập, thông qua người đại diện Ramy Abbas, đã nói rõ với tập đoàn quản lý Liverpool là Fenway Sports Group (FSG) rằng cầu thủ sẽ cân nhắc trở lại Stamford Bridge, nơi anh đã trải qua 2 năm từ 2014 đến 2016.

Đây là một yếu tố chính khiến chủ sở hữu FSG buộc phải nhượng bộ. Mối đe dọa từ The Blues đã buộc họ phải suy nghĩ lại trước khi trao cho Salah một thỏa thuận sẽ mang về cho anh ít nhất 62 triệu bảng trong 3 năm tới. Sau khi đã mất Sadio Mane cho Bayern Munich trong một hợp đồng trị giá 35 triệu bảng, thì việc mất thêm Salah và đặc biệt khi ngôi sao số 1 của mình rơi vào tay một trong những đối thủ lớn nhất ở Premier League, thì đó sẽ có kết quả tệ hại - không chỉ những rủi ro trên sân, mà còn bị coi là một đòn giáng mạnh vào uy tín của CLB.

FSG đã dành gần một năm để chống lại các yêu cầu vượt quá cấu trúc lương của Salah, vì người có thu nhập cao nhất là trung vệ Virgil van Dijk chỉ hưởng mức lương 225.000 bảng/tuần. Nhưng lúc này, họ buộc phải chấp nhận thực tế rằng các ngôi sao khác sẽ đòi hỏi nhiều hơn khi ký và những bản hợp đồng mới.

Nhưng ít nhất, Liverpool có thể hài lòng khi vẫn duy trì được sức mạnh của mình trong mục tiêu lật đổ sức thống trị của Man.City ở Premier League. Salah giờ đã ổn định tương lai, và sân Anfield cũng đã chào đón tiền đạo Darwin Nunez - ký hợp đồng để thay thế Mane với mức giá 64 triệu bảng, và có thể tăng lên mức kỷ lục 85 triệu bảng. Bên cạnh đó còn có tân binh Fabio Carvalho, 19 tuổi, được đưa về từ Fulham với giá 7,7 triệu bảng trong một khoản đầu tư khác cho mặt trận tấn công.

Tin cùng chuyên mục