Hé lộ lý do De Gea ở lại Man.United

Theo tiền vệ Ander Herrera, thì ngôi sao đồng hương người Tây Ban Nha, David de Gea đã có quyết định về tương lai đó là ở lại Man.United thêm nhiều năm nữa.

Ander Herrera (phải) tin David de Gea sẽ cùng anh ở lại Man.United. Ảnh: Getty Images
Ander Herrera (phải) tin David de Gea sẽ cùng anh ở lại Man.United. Ảnh: Getty Images

Thủ thành 27 tuổi đang bước vào năm cuối hợp đồng tại Old Trafford, tiến trình đàm phán kéo dài từ đầu năm đến nay đang gây nên nhiều lo ngại về một cuộc chia tay. Tuy nhiên, thời gian gần đây đang có những thông tin tích cực, cho thấy khả năng De Gea ở lại là rất cao, và mới nhất Herrera càng củng cố niềm tin đó.

Theo Herrera, ngoài bản hợp đồng chất lượng mà Man.United đề nghị (theo Daily Telegraph thì nó có thời hạn đến 2022, và mức lương cao nhất của một thủ môn tại Premier League lên đến 200.000 bảng/tuần), thì còn một yếu tố quan trọng khác đã tác động đến quyết định này: “Tôi nhớ sau mùa hè năm ngoái, sau quãng thời gian khó khăn khi mọi người liên tục nói về sự liên hệ từ Real Madrid, David chơi trận đầu tiên tại Old Trafford và cả sân vận động đã hát tên cậu ấy. Sau trận, David nói với tôi rằng 'điều này thật tuyệt, họ là những người hâm mộ tuyệt vời nhất’. Vì vậy, David sẽ lại xuất hiện ở đây trong mùa giải mới. David là thủ môn xuất sắc nhất mà tôi từng biết trong đời. Cậu ấy sẽ ở lại để giúp chúng tôi nên chúng tôi có thêm nhiều cơ hội giành chức vô địch”.

De Gea đang trong kỳ nghỉ tại Mỹ, nơi anh sẽ thuận tiện gia nhập với đội hình Man.United vào tuần tới trong chuyến du đấu trước mùa giải. Đang có nhiều nguồn chỉ trích nhằm vào thủ thành 27 tuổi sau màn trình diễn thất vọng tại World Cup - chỉ cản phá được 1 trong 7 cú sút đúng hướng của đối thủ (hiệu quả chỉ 14,3%, kém nhất giải) - và là nguyên nhân khiến tuyển Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng 1/8.

Tuy nhiên, Herrera vẫn đầy niềm tin đối với cầu thủ xuất sắc nhất của Quỷ đỏ ở 4/5 mùa giải gần nhất: “Cậu ấy là một người rất mạnh mẽ. Chỉ trích là điều mà David từng phải đối mặt trong giai đoạn đầu sự nghiệp, nhưng rồi cậu ấy vẫn trưởng thành để là thủ môn suất sắc nhất thế giới như hiện tại. Vì vậy, tôi chẳng mảy may hoài nghi về cậu ấy".

Về phần mình, dù vừa được kịch hoạt điều gia hạn hợp đồng thêm 12 tháng, Herrera đang đối mặt với tương lai bất ổn sau khi Man.United vừa mang về thêm tiền vệ trung tâm Fred từ Shakhtar Donetsk với giá vào khoảng 47 triệu bảng. Hiện Atletico Bilbao cũng muốn mang anh trở lại Tây Ban Nha. Nhưng, tiền vệ 28 tuổi nhấn mạnh: “Tôi hạnh phúc tại CLB này. Tôi yêu người hâm mộ ở đây. Tôi đang chơi cho đội bóng tốt nhất ở Anh nên không có lý do gì phải rời đi”.

Tin cùng chuyên mục