Hé lộ bước ngoặt có thể giúp Tottenham thách thức danh hiệu

Màn sụp đổ khó tin khi để West Ham gỡ hòa 3-3 sau khi dẫn trước 3 bàn hồi giữa tháng 10 đã ngăn cản Tottenham chiếm lĩnh ngôi đầu trong thời điểm này, nhưng nó có thể giúp họ tranh chấp ngôi vô địch Premier League vào cuối mùa.

HLV Jose Mourinho tin đội bóng của ông đang hành xử theo một cách khác. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho tin đội bóng của ông đang hành xử theo một cách khác. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của HLV Jose Mourinho gây bất ngờ vào thời điểm đầu mùa giải khi trình diễn một lối chơi tấn công khoáng đạt và năng lực ghi bàn tuyệt hảo - ở Premier League bao gồm những chiến thắng 5-2 tại Southampton, 6-1 tại Man.United hay thắng 7-2 trước M. Haifa ở Europa League... Tuy nhiên, vào ngày 18-10, một Tottenham đang hừng hực khí thế sau trận đại thắng tại Man.United, đã dễ dàng dẫn trước West Ham 3-0 ngay trên sân nhà chỉ sau 16 phút đầu trận, nhưng rồi cũng thua dễ không kém khi để đội khách gỡ hòa 3-3 trong hơn 10 phút cuối trận.

Và kể từ cú sốc đó, người ta đã thấy một Tottenham khác hẳn qua các chiến thắng 1-0 trước Burnley, 2-1 trước Brighton và gần nhất, là chiến thắng muộn màng 1-0 trước West Brom nhờ pha lập công của Harry Kane - kết quả này đã đưa Tottenham lên ngôi đầu, trước khi Leicester lấy lại sau đó. Trong tiết lộ mới đây, HLV Jose Mourinho thừa nhận nỗi đau từ màn sự sụp đổ muộn màng của Tottenham trước West Ham đã thay đổi cách chơi của Tottenham.

Mourinho nhấn mạnh: “Chúng tôi cảm thấy đau đớn trước West Ham và kể từ đó, về mặt chiến lược, đội bóng đang hành xử theo một cách khác. Hai trận giữ sạch lưới trên sân của Burnley và West Brom đã cho thấy bài học được rút ra. Có vẻ như nỗi đau đã tạo nên động lực tích cực và cả đội đã cải thiện sau đó. Thực tế là các cầu thủ hiểu rõ hơn nhu cầu để trở thành một đội trong mọi khoảnh khắc của mỗi trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục