Hé lộ bất ngờ về cuộc gọi “báo công” của Klopp

Vẫn chưa biết ai là người đầu tiên Jurgen Klopp chia sẻ niềm vui sau khi biết mình vô địch Premier League cùng Liverpool, nhưng người nhận được cuộc gọi “báo công” của ông lúc 3 giờ rưỡi sáng hẳn sẽ là người có tầm anh hưởng lớn.

Jurgen Klopp đã chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng Sir Alex Ferguson.
Jurgen Klopp đã chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng Sir Alex Ferguson.

Và theo tiết lộ bất ngờ, Sir Alex Ferguson huyền thoại của Man.United chính là nhân vật liên quan đến câu chuyện này. Ông lão 78 tuổi đã bị làm phiền giấc ngủ bởi một cuộc gọi vào rạng sáng, mà ở đó ông phải đón nhận thông tin về việc kình địch số 1 của Man.United đã chính thức đăng quang lần đầu tiên sau 30 năm - cũng là danh hiệu vô địch Anh thứ 19 của Liverpool, chỉ còn kém kỷ lục do Man.United nắm giữ đúng 1 lần.

Sir Alex tiết lộ với Sky Sports News: “Jurgen, tuyệt vời! Chúng ta nói về việc Leeds United dành 16 năm ở giải hạng Nhất, nhưng Liverpool, chức vô địch Anh sau 30 năm thật không thể tin được. Jurgen hoàn toàn xứng đáng với điều đó, mức độ hiệu suất từ đội bóng của bạn rất xuất sắc. Tính cách của bạn phản ánh rõ qua hành trình vừa qua, đó là một màn trình diễn tuyệt vời. Tôi sẽ tha thứ cho bạn vì đã đánh thức tôi dậy lúc 3h30 để nói với tôi rằng bạn đã vô địch giải đấu! Cảm ơn bạn, nhưng dù sao, bạn hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Tốt lắm!”.

Giữa Liverpool và Man.United là một sự kình địch lớn, nhưng giữa HLV Klopp và Sir Alex là một mối quan hệ tốt đẹp của sự tôn trọng. Năm 2013, khi nhà cầm quân huyền thoại chuẩn bị giải nghệ, chính ông đã gọi điện thuyết phục Klopp cho vị trí thay thế mình ở Old Trafford, nhưng khi đó Klopp đã từ chối vì không muốn bỏ dỡ những dự án ở Dortmund.  

Liverpool đã giành 99 điểm trong mùa giải 2019-2020, một điểm số kỷ lục của CLB, và hoàn thành trước 18 điểm so với Man.City. Với thành công này, Klopp cũng được vinh dnah HLV xuất sắc nhất năm của Hiệp hội HLV các giải vô địch Anh (LMA) vào thứ hai - hạng mục mà Sir Alex từng 5 lần được vinh danh trong suốt sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục