HCV Olympic là giải thưởng lớn nhất trong sự nghiệp kỷ lục gia Dani Alves

Dani Alves thổ lộ rằng chiếc HCV Olympic là thành tích lớn nhất của anh trong bóng đá sau khi anh cùng Brazil vượt qua Tây Ban Nha 2-1 trong hiệp phụ trận chung kết Tokyo 2020.
Dani Alves và chiếc HCV danh giá
Dani Alves và chiếc HCV danh giá

Mikel Oyarzabal san bằng cách biệt để đưa Tây Ban Nha trở lại cuộc chơi sau bàn mở tỷ số của Matheus Cunha nhưng Malcolm vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn để mang lại vinh quang Olympic cho Brazil. Giống như Argentina, Brazil đã thắng HCV ở 2 kỳ Olympic liên tiếp sau khi đăng quang ở Rio 2016.

Dani Alves trở thành kỷ lục gia của các nhà vô địch khi chiếc HCV Oympic là danh hiệu vô địch thứ 43 trong sự nghiệp lẫy lừng của anh, trong đó bao gồm 3 lần thắng Champions League 6 chức vô địch La Liga. Nhưng anh tuyên bố thắng lợi ở Tokyo 2020 là thành công lớn nhất của anh trong bóng đá.

"Thành thật mà nói, đúng vậy", người đàn ông 38 tuổi trả lời khi được hỏi liệu đây có phải là giải thưởng lớn nhất của anh ta hay không. "Bởi vì những giải khác đều diễn ra hàng năm và tôi đã thi đấu hết lần này đến lần khác, nhưng với tấm huy chương này, đây là cơ hội cuối cùng của tôi. Tôi sẽ không đến được Paris (2024)”.
"Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Mọi người đều tin tưởng vào tôi, và tôi biết đây sẽ là cơ hội chỉ có một lần, để có thể tận hưởng giấc mơ này. Không phải ngày nào bạn cũng trở thành VĐV Olympic và thậm chí còn hiếm hoi hơn khi ở độ tuổi 38.

"Và vì vậy tôi đã đến đây như bao người khác, với tư cách là một tân binh, tham dự cuộc thi này. Tôi đến với các chàng trai để cùng họ sống giấc mơ. Và chúng tôi đã giành được nó, sau rất nhiều nỗ lực và hy sinh, và chúng tôi càng cảm thấy vinh hạnh khi đang mang thành tựu lớn nhất trở về nhà, mang về cho người dân của chúng tôi".

Đội trưởng Alves và các đồng đội của anh ấy đã rơi nước mắt khi tiếng còi mãn cuộc vang lên khi Brazil phá kỷ lục ở lần thứn 5 dự trận chung kết Olympic.

Chiếc cúp cuối cùng còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu lừng lẫy của anh là World Cup, vậy liệu anh ấy có thể tiếp tục thi đấu cho đất nước của mình không?

Dani Alves nói về Qatar 2022: “Tôi là một người mơ mộng, một kẻ mơ mộng nhỏ bé và hơn cả một kẻ mơ mộng, tôi là người hiện thực hóa ước mơ của mọi người".

"Điều quan trọng nhất là chiến đấu và đó là những gì tôi biết phải làm. Tôi có động lực của một thanh niên 23 tuổi. 
"Tôi vẫn muốn làm những điều lớn lao trong bóng đá, và tôn trọng nghề nghiệp, bởi vì khi bạn tôn trọng nghề nghiệp của mình, nó sẽ mang lại cho bạn những điều tuyệt vời, và đó là điều tôi đang sống".
Kỷ lục gia Dani Alves
Với 43 danh hiệu, Dani Alves bứt xa Leo Messi vốn vừa giành danh hiệu thứ 38 của mình khi thắng Copa America 2021 cùng tuyển Argentina. Xếp thứ 3 là Maxwell và Andre Iniesta với 37 danh hiệu; Ryan Giggs (36), Kenny Dalglish, Gerard Pique (35), trong lúc Cristiano Ronaldo và Vitor Baia cùng xếp thứ 8 với 34 danh hiệu, hơn 1 so với Xavi Henandez.

Tin cùng chuyên mục