HCĐ Olympic Trần Lê Quốc Toàn quyết đổi màu huy chương tại Đại hội thể thao toàn quốc

Lực sĩ kỳ cựu Trần Lê Quốc Toàn tiếp tục dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay và mục tiêu không ngoài cố gắng đổi màu tấm huy chương mình từng giành được các đây 4 năm.

Trần Lê Quốc Toàn sẽ dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: MINH CHIẾN
Trần Lê Quốc Toàn sẽ dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: MINH CHIẾN

Trần Lê Quốc Toàn sẽ là gương mặt được chú ý nhất tại môn cử tạ ở kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 tới đây. “Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, tôi có tham dự. Tôi vẫn thi đấu hạng 55kg và đang tập trung tốt nhất về thể lực, chuyên môn. Đội cử tạ Đà Nẵng tập huấn tại Hải Phòng vào lúc này để có sự chuẩn bị tốt nhất”, Trần Lê Quốc Toàn bày tỏ.

Sự chú ý của người trong giới chuyên môn tới Toàn không hẳn gương mặt này sẽ được chờ đợi tạo một bất ngờ mà bởi, Toàn đã có tấm HCĐ Olympic London (Anh) 2012 và tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay thì lực sĩ này là tuyển thủ duy nhất từng có huy chương Olympic còn góp mặt thi đấu. “Sau 9 năm, mọi thứ đã thay đổi nhưng khi nhận được tấm HCĐ, dù trao muộn, tôi vẫn rất xúc động”, Trần Lê Quốc Toàn nói thêm.

Quốc Toàn đã không còn là gương mặt quen thuộc ở đội tuyển quốc gia đồng thời hạng cân 55kg hiện tại có nhiều VĐV trẻ thi đấu rất mạnh. Lực sĩ của thể thao Đà Nẵng chỉ tâm niệm, bước lên sàn là nỗ lực hết mình. Bốn năm trước tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018 tại Hà Nội, Trần Lê Quốc Toàn cũng tham gia thi đấu nhưng chỉ có hạng nhì của nội dung. Sau 4 năm, sức lực không còn mạnh như trước nhưng chàng trai vàng một thời của cử tạ nam Việt Nam tỏ rõ quyết tâm thi đấu bằng việc vẫn duy trì tập luyện đều đặn và dõi theo các đối thủ mà mình sẽ gặp ở Đại hội thể thao toàn quốc lận 9-2022 tới đây. Trên lý thuyết cũng như thực tế hiện tại, tuyển thủ Lại Gia Thành đang là người chiếm ưu thế vượt trội tại hạng 55kg.

SEA Games 31 vừa qua, Lại Gia Thành đã vô địch hạng cân, giành HCV cho thể thao Việt Nam. Phân tích về đàn em, Trần Lê Quốc Toàn cho biết đây là một trong những gương mặt thi đấu tốt chuyên môn và ổn định tâm lý nên chiến thắng được Thành là rất khó. “Tôi cũng có sự chuẩn bị của riêng mình, hy vọng nếu đạt được tốt nhất cơ hội và khả năng, tôi sẽ mang về thành tích như kỳ vọng cho cử tạ địa phương Đà Nẵng của mình”.

Gần 10 năm kể từ Olympic năm 2012 tới nay, Trần Lê Quốc Toàn đã thêm công việc hỗ trợ đào tạo VĐV trẻ của cử tạ địa phương Đà Nẵng. Ngoài duy trì công việc và chăm sóc gia đình nhỏ của mình tại Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trần Lê Quốc Toàn vẫn có thời gian đi về hai nơi giữa Đà Nẵng và Hà Nội làm sao mọi thứ được ổn thỏa nhất. Nhận 25 triệu đồng ghi nhận thành tích chuyên môn với tấm HCĐ Olympic London 2012 từ đơn vị tổ chức Cúp Chiến thắng 2022 mới đây, Toàn bảo đó là một trong những giây phút xúc động của bản thân và chắc có lẽ đây đã là những khoản thưởng cuối cùng mình được nhận từ tấm HCĐ tới muộn nhưng đầy danh giá kia. Mặc dù vậy, tấm huy chương nào cũng có giá trị chuyên môn riêng và ý nghĩa về thành tích. Trong các VĐV sẽ dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, Trần Lê Quốc Toàn vẫn là người có kết quả quốc tế đáng nể nhất.

“Với tôi, trước mắt còn nhiều công việc. Mình vẫn phải nỗ lực hơn nữa”, Quốc Toàn bày tỏ. Khi nhắc hỏi khả năng chuyên môn nâng tạ lúc này ra sao, chàng cựu tuyển thủ cười và bảo rằng mình đủ sức tranh thành tích trong nước. “Lên sàn là cứ hết mình thôi”, Quốc Toàn nói thêm.

Tin cùng chuyên mục