Hazard nhẹ nhõm sau bàn thắng đầu tiên cho Real

Eden Hazard đã tạo nên sự khác biệt khi giúp Real Madrid thắng 1-0 trên sân Red Bull Salzburg, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane ghi chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong trận giao hữu áp chót của mình.

Eden Hazard đã có thể ăn mừng bàn thắng đầu tiên cùng Real. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard đã có thể ăn mừng bàn thắng đầu tiên cùng Real. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi chuyển đến Real từ Chelsea với giá 140 triệu EUR, Hazard dù đã ít nhiều thể hiện tốt trong các trận giao hữu trước Bayern Munich, Arsenal, Atletico Madrid, Tottenham và Fenerbahce, nhưng phải đến hôm qua anh mới ghi bàn thắng đầu tiên. “Tôi đã chờ khoảnh khắc này trong 5 trận đấu vừa qua và hôm nay nó đã đến. Tôi rất hài lòng!”, ngôi sao 28 tuổi người Bỉ nhấn mạnh. “Đây vẫn là quá trình chuẩn bị, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã có nhiều năng lượng hơn. Vẫn còn 10 ngày nữa trước trận đấu đầu tiên ở La Liga, chúng tôi phải tập trung và tiếp tục nổ lực trong tập luyện. Mục tiêu của chúng tôi là phải thật sự sẵn sàng trong tuần tới”.

Real sẽ khởi đầu mùa giải bằng trận làm khách tại Celta Vigo ngày 17-8. Trong mùa hè này, ngoài việc sớm đón Hazard, HLV Zidane còn bổ sung thêm Luka Jovic, Eder Militao, Rodrygo Goes và Ferland Mendy. Tuy nhiên, những tín hiệu ban đầu về phong độ lại không quá lạc quan, khi Real khởi đầu bằng 4 trận giao hữu không thắng, trước khi đánh bại Fenerbahce 5-3 và mới nhất thắng Red Bull Salzburg. Đội vẫn còn một trận giao hữu nữa, làm khách tại AS Roma vào ngày 11-8.

HLV Zidane cũng chào đón thông tin tốt khác, khi tiền vệ Marco Asensio đã trải qua ca phẫu thuật chân chằng trước đầu gối trái thành công. Ngôi sao 23 tuổi người Tây Ban Nha xui rủi chấn thương ở trận giao hữu với Arsenal hồi tháng trước, và dù phẫu thuật thành công, thì thời điểm anh trở lại sân cỏ vẫn chưa được xác định. Real chỉ tiết lộ trong thông báo: “Asensio sẽ ở lại bệnh viện cho đến khi đủ khỏe để được xuất viện. Kể từ thời điểm đó, chương trình phục hồi của cầu thủ sẽ bắt đầu”.

Tin cùng chuyên mục