Hazard: “Mong chờ tôi ghi bàn nhiều hơn Ronaldo là không thể”

Eden Hazard cho biết anh không cảm thấy áp lực thay thế Cristiano Ronaldo tại Real Madrid, khi khẳng định bản thân đến với sân Santiago Bernabeu với một tư thế khác.

Eden Hazard và niềm vui ghi bàn duy nhất trong màu áo Real Madrid. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard và niềm vui ghi bàn duy nhất trong màu áo Real Madrid. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 28 tuổi người Bỉ đến với Real ngay tại thời điểm được xem là đỉnh cao nhất sự nghiệp, sau mùa giải ghi bàn tốt nhất tại Chelsea - ghi 21 bàn trên mọi đấu trường, bao gồm cú đúp trong trận chung kết giúp The Blues hủy diệt Arsenal để thắng Europa League. Kết thúc 7 năm tại Chelsea, Hazard tự hào với thành tích đóng góp vào 191 bàn thắng cho Chelsea, kiến tạo 81 lần và có 110 pha lập công - bao gồm 85 bàn ở Premier League, biến anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu thứ 3 trong lịch sử Chelsea sau Frank Lampard và Didier Drogba.

Nhưng, một Hazard như thế đã chưa được thấy ở Real, bất chấp mức giá ban đầu mà đội bóng La Liga bỏ ra đến 100 triệu EUR. Ngôi sao người Bỉ chỉ mới ghi 1 bàn sau 8 lần ra sân ở La Liga, và vẫn chưa một lần tìm thấy mành lưới ở Champions League. Nên dễ hiểu, đang có những ánh nhìn hoài nghi hướng về cầu thủ này, nhưng Hazard vẫn khá điềm nhiên phát biểu trên Le Parisien: “Khi vào sân, tôi không nghĩ về việc Cristiano từng ở đây trước tôi, hay tôi phải làm tốt hơn anh ấy. Mọi người có quyền so sánh của họ. Tuy nhiên, tôi sẽ không ghi được nhiều bàn thắng hơn Cristiano, đó là điều chắc chắn!”.

Ngôi sao người Bỉ nói thêm: “Một Galactico là một cầu thủ có năng lực ghi bàn và giành chiến thắng về cho đội của mình. Tôi đã từng như thế ở Chelsea. Nhưng lúc này, ở đây, tôi giống như một chàng trai trẻ có tham vọng nhưng đang cố gắng khẳng định vai trò của mình. Đầu tiên, tôi cần phải tìm kiếm sự ổn định trong phong độ, sau đó ghi bàn và giành danh hiệu”.

Tin cùng chuyên mục