Hazard hạnh phúc khi “thấy lại được chính mình”

Tiền đạo Eden Hazard cho biết anh đang đi đúng hướng trong nỗ lực tìm lại phong độ đỉnh cao, ngôi sao 31 tuổi vừa được đá chính và chơi 65 phút rất tốt để giúp tuyển Bỉ đánh bại Xứ Wales 2-1 tại Nations League vào thứ năm.

Eden Hazard được thúc đẩy tinh thần khi trở về cùng tuyển Bỉ.
Eden Hazard được thúc đẩy tinh thần khi trở về cùng tuyển Bỉ.

Hazard hầu như không ra sân tại CLB của mình là Real Madrid ở mùa này, anh chỉ chơi tổng cộng 158 phút ít ỏi cho đến nay. Sau khi vào sân từ ghế dự bị và thể hiện một màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng 3-0 trước Celtic ở Champions League hồi đầu tháng 9, bao gồm ghi bàn thắng đầu tiên tại giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ tháng 11-2020, nhiều nhà quan sát đã nghĩ rằng màn trình diễn sẽ mở đầu mùa giải của anh. Nhưng Hazard đã bị thay ra sau một giờ trong trận đấu tiếp theo của Real Madrid ở La Liga, và đã không ra sân kể từ đó.

Vì vậy, việc trở lại với môi trường quen thuộc ở tuyển Bỉ và được trao cơ hội đá chính chính là một sự thúc đẩy quan trọng về tinh thần. Hazard đã phần nào thể hiện rõ chất lượng trong hiệp một trận đấu với Xứ Wales, và hài lòng với đóng góp của mình trước khi bị thay ra ở phút 65. “Tôi rất vui khi được đá chính một trận đấu”, Hazard nói trên RTL. “Tôi rất vui khi được thi đấu và thật tuyệt khi lại được chơi trước những người hâm mộ ở Brussels. Hiệp một của chúng tôi rất hay. Tôi biết mình có thể làm gì. Bây giờ tôi muốn lấy lại phong độ cho World Cup”.

Kể từ khi gia nhập Real Madrid từ Chelsea vào năm 2019, ngôi sao 31 tuổi đã phải vật lộn với những chấn thương nghiêm trọng và cũng đánh mất phong độ đỉnh cao từ đó. Khó khăn ở CLB cũng đã ảnh hưởng đến màn trình diễn của Hazard với đội tuyển quốc gia. Trong 5 trận đấu tại Nations League năm nay, Hazard chỉ có 1 pha kiến tạo. Và lần cuối cùng Hazard chơi trọn một trận trong màu áo tuyển Bỉ đã cách đây hơn một năm, tại giải vô địch châu Âu gặp Phần Lan vào tháng 6-2021.

Hazard hạnh phúc khi “thấy lại được chính mình” ảnh 1 Tránh chấn thương và tích lũy số phút ở CLB là ưu tiên hàng đầu.

Đó chắc chắn không quá tuyệt vời với một cầu thủ có 121 lần ra sân quốc tế, và là đội trưởng được kỳ vọng sẽ dẫn dắt các đồng đội đến chức vô địch World Cup tại Qatar. Tuyển Bỉ chuẩn bị chơi kỳ World Cup thứ 3 liên tiếp, có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để “thế hệ vàng” này giành được danh hiệu lớn sau thất bại liên tiếp trong những năm gần đây - dừng bước ở bán kết World Cup 2018, và bị loại ở tứ kết Euro 2020.

Hazard chia sẻ thêm: “Tôi hạnh phúc nhất là khi được thi đấu. Khi thi đấu, tôi cống hiến hết mình. Hiện tại ở Real Madrid là một tình huống tế nhị - tôi cảm thấy muốn chơi nhiều hơn, nhưng lại không thể làm gì. Tôi luôn nói Eden Hazard trước kia sẽ trở lại khi anh ấy được thi đấu. Vì vậy, tôi chỉ cần bắt nhịp trở lại”.

Tuyển Bỉ vẫn có thể giành quyền vào vòng chung kết Nations League vào năm tới, tuy nhiên, họ phải đánh bại Hà Lan với cách biệt 3 bàn thắng tại Amsterdam vào Chủ nhật. “Chúng tôi sẽ cố gắng chơi một trận đấu tốt ở đó và tạo đà cho World Cup”, Hazard nói thêm.

Tin cùng chuyên mục