Hazard ghi bàn đầu tiên, Real giữ chắc ngôi đầu

Eden Hazard đã “mở tài khoản” bàn thắng nơi đội bóng mới, anh cũng ghi dấu giầy vào một bàn khác để truyền cảm hứng giúp Real Madrid đánh bại đội nhì bảng Granada 4-2 và chắc chắn giữ ngôi đầu bảng trước khi bước vào loạt trận quốc tế.

Eden Hazard mừng bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard mừng bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 28 tuổi người Bỉ đang phải chịu đựng sức ép lớn của sự kỳ vọng, anh vẫn chưa thể ghi bàn đến trước cuối tuần này sau khi gia nhập Real từ Chelsea với giá trị ban đầu 100 triệu EUR trong mùa hè. Nhưng đêm qua, sau khi Karim Benzema ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 2 và các chân sút chủ nhà đã bỏ lỡ vô số cơ hội sau đó, thì Hazard đã giúp người hâm mộ an tâm với pha lập công đầu tiên của mình ở phút cuối hiệp 1. Ngôi sao người Bỉ cũng đã có đường chuyền cho Luka Modric trong tư thế trống trải sút xa nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 61.

“Tôi hài lòng với chiến thắng, khi ra sân bạn luôn muốn ghi bàn, nhưng điều quan trọng là đội có được chiến thắng”, Hazard nói trên Real Madrid TV. “Chúng tôi vẫn đứng đầu giải đấu, đó là mục tiêu quan trọng nhất. Luôn rất khó khăn để có được bàn thắng đầu tiên này, nhưng một khi bạn có được nó, bạn sẽ tự tin hơn trong các lần dứt điểm và tôi hy vọng sẽ ghi được nhiều bàn thắng cho CLB tuyệt vời này. Điều quan trọng đối với tôi là ghi bàn!”.

Tuy nhiên, Real dù đã tạo cách biệt rất lớn nhưng họ vẫn phải chờ đến khi James Rodriguez ghi bàn ở phút 90+2 mới có thể đảm bảo một chiến thắng. Một lần nữa, năng lực phòng ngự đang là vấn đề lớn nơi đội bóng của HLV Zinedine Zidane. Chỉ vài ngày sau khi để đội khách dưới cơ Club Brugge cầm hòa 2-2 tại vòng bảng Champions League, Real tiếp tục để Granada ghi 2 bàn ở các phút 69 và 77, đặt họ vào nguy cơ mất điểm thật sự.

Hazard ghi bàn đầu tiên, Real giữ chắc ngôi đầu ảnh 1 Nhưng đội bóng của anh vẫn đang lộ rõ điểm yếu phòng ngự. Ảnh: Getty Images

Và điều đáng buồn, khi những sai sót lớn nhất này lại đang diễn ra ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu. Trong 5 trận sân nhà ở mùa này trên mọi đấu trường, thì ngoài chiến thắng 2-0 trước Osasuna, hàng phòng ngự không tốt từng khiến họ bị Real Valladolid gỡ hòa 1-1, bị Club Brugge cầm hòa như kể trên và thắng nhọc Levante 3-2 và Granada 4-2 với cùng kịch bản là ghi trước 3 bàn rồi để đối thủ thu hẹp cách biệt còn 2-3.

“Chúng tôi cần cải thiện năng lực kết liễu đối phương trên sân nhà”, hậu vệ Dani Carvajal đánh giá. “Nếu chúng tôi tiếp tục như vậy, nguy cơ mất điểm chắc chắn xảy ra. Nó từng xảy ra với Levante và giờ nó đã xảy ra một lần nữa. Cảm giác chiến thắng 3-0 nhưng rồi sau đó phải căng thẳng bảo vệ chiến thắng, chắc chắn không phải là một dấu hiệu đáng tin cậy. Chúng tôi phải chiến thắng thuyết phục hơn”.

Tin cùng chuyên mục