Hazard dứt cơn hạn bàn thắng, Benzema ghi cú đúp

Eden Hazard ghi bàn thắng đầu tiên sau gần 3 tháng, trong khi Karim Benzema lập cú đúp qua đó giúp Real Madrid dù không có HLV Zinedine Zidane trên băng ghế chỉ đạo vẫn dễ dàng giành chiến thắng 4-1 ngay trên sân Deportivo Alaves tại La Liga hôm thứ bảy.

Eden Hazard và Karim Benzema tỏa sáng giúp Real thắng lớn.
Eden Hazard và Karim Benzema tỏa sáng giúp Real thắng lớn.

HLV Zidane đã có kết quả dương tính với Covid-19 vào thứ sáu, nên trợ lý David Bettoni thay thế điều hành đội. Mặc dù vậy, Real vẫn khởi đầu mạnh mẽ trước khi Casemiro đánh đầu mở tỷ số ở phút thứ 15 sau tình huống đá phạt góc của Toni Kroos. Benzema gia tăng cách biệt khi dứt điểm vào góc cao khung thành ở phút thứ 41 sau pha đánh gót chuyền bóng từ Hazard.

Tỷ số là 3-0 ở phút bù giờ của hiệp 1, với người lập công là Hazard. Đây là bàn thắng thứ 2 của ngôi sao người Bỉ trong mùa giải và bàn thắng đầu tiên kể từ khi anh sút tung lưới Huesca vào ngày 31-10. Cựu cầu thủ trẻ của Real, Joselu, đã gỡ lại một bàn cho Alaves ở phút 59, nhưng Benzema đã ấn định chiến thắng bằng một pha solo tinh tế và ghi bàn thắng ở phút 70.

Chiến thắng đậm đà này đã xoa dịu nỗi đau của trận thua sốc 1-2 hôm thứ tư trước đội hạng 3 Alcoyano ở Cúp nhà Vua, cũng như trận thua Siêu cúp Tây Ban Nha trước Athletic Bilbao. Kết quả giúp Real có 40 điểm, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 4 điểm. Tuy nhiên, đội bóng của Diego Simeone còn 2 trận trong tay và có thể khôi phục lợi thế dẫn đầu lên 7 điểm khi họ gặp Valencia vào Chủ nhật.

“Đây là một màn trình diễn tuyệt vời và sẽ nâng cao sự tự tin của chúng tôi”, Benzema nói sau chiến thắng thứ 2 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. “Chúng tôi biết mọi trận đấu đều khó khăn, chúng tôi luôn cố gắng thi đấu tốt nhất nhưng đôi khi rất khó trước các đội chủ trương phòng ngự sâu. Nhưng hôm nay các bàn thắng liên tục đến và điều đó tốt cho mọi người, đặc biệt là sau những điều tồi tệ chúng tôi phải trải qua trong một tuần vừa qua”.

Benzema cũng nói về Hazard: “Eden Hazard đã viết nên một câu chuyện tại Chelsea và sẽ viết nên một câu chuyện khác ở đây. Anh ấy đã có một ngày tốt đẹp và chúng tôi luôn cần và mong đợi những điều tốt nhất từ anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục