Hazard, De Bruyne “chiến đấu với thời gian” cho trận tứ kết

HLV tuyển Bỉ, Robero Martinez cho biết sẽ đợi đến “phút cuối” mới quyết định có hay không để Eden Hazard và Kevin De Bruyne đá chính trong trận tứ kết Euro 2020 với Italy vào thứ sáu, bất chấp cả 2 ngôi sao tấn công hàng đầu này vắng mặt trong buổi tập cuối cùng.

Eden Hazard và Kevin De Bruyne đều vắng mặt ở buổi tập cuối cùng.
Eden Hazard và Kevin De Bruyne đều vắng mặt ở buổi tập cuối cùng.

De Bruyne và Hazard hôm thứ năm đều vắng mặt trong buổi tập cuối cùng của tuyển Bỉ trước trận quyết đấu với Italy. Cả 2 ngôi sao này đều dính chấn thương trong chiến thắng 1-0 của tuyển Bỉ trước Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 vào cuối tuần trước. Đội trưởng Hazard gặp vấn đề về gân khoeo, trong khi đội phó De Bruyne nghiêm trọng hơn với chấn thương dây chằng mắt cá.

HLV Martinez hôm thứ hai cho biết cả 2 cầu thủ đều “50/50” khả năng ra sân trong trận tứ kết với Italy tại Munich. Và sau buổi tập thứ năm, ông có cập nhật mới: “Kevin và Eden có thể sẽ không thể hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng mọi ngày để giúp họ vừa vặn nhất có thể”.

Tuyển Bỉ đang nỗ lực để giành danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử, và chắc chắn họ không lãng phí bất kỳ cơ hội nào để giúp 2 cầu thủ quan trọng nhất của mình có thể xuất hiện trên sân, trước một trong những đối thủ có phong độ cao nhất thể giới. HLV Martinez nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi đang chiến đấu với thời gian. Chúng tôi sẽ đợi đến phút cuối cùng để đưa ra quyết định. Chúng ta sẽ xem ngày mai họ có tham gia vào trận đấu hay không. Ngày mai, sẽ có một quyết định y tế vào buổi chiều, và sau đó tôi sẽ đưa ra quyết định về chuyên môn”.

Hazard, De Bruyne “chiến đấu với thời gian” cho trận tứ kết ảnh 1 Romelu Lukaku chính là mối nguy hiểm lớn nhất mà các hậu vệ Italy đề phòng.

Trong trường hợp xấu nhất, HLV Martinez vẫn có những thay thế không tồi với Dries Mertens và Yannick Carrasco hỗ trợ phía sau Romelu Lukaku trên hàng công, cùng sự dâng cao tiếp ứng của Thorgan Hazard và Thomas Meunier ở 2 cánh. Đây là những sự lựa chọn từng thực hiện trong 2 trận đầu vòng bảng khi Hazard và De Bruyne chưa sẵn sàng. Trong đó, tất nhiên năng lực chiến thắng vẫn dựa vào bản năng ghi bàn của chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của họ Lukaku - người ghi 24 bàn để giúp Inter Milan giải cơn khát vô địch Serie A sau 11 năm, và cũng đã ghi 3 bàn ở kỳ giải Euro 2020.

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini, đội trưởng tuyển Italy, tin rằng anh và người đồng đội ở hàng hậu vệ Juventus, Leonardo Bonucci biết ai là mối nguy mà họ nên tập trung vào: “Chúng tôi rất tôn trọng Lukaku vì anh ấy đã có một mùa giải tuyệt vời cho Inter, và suốt cả chiến dịch Serie A vừa qua, chúng tôi đã chứng kiến anh ấy trở thành một người có thể tự mình định đoạt trận đấu. Lukaku là một cầu thủ lớn. Nhưng tuyển Bỉ không chỉ có Lukaku, họ có mọi cầu thủ chất lượng trên khắp sân”.

Tin cùng chuyên mục