Hazard đang ở đỉnh cao nhất sự nghiệp

Tiền vệ Eden Hazard dù khiêm tốn khẳng định anh vẫn là chính mình như vài năm trước, thì đồng đội Cesc Fabregas tin rằng ngôi sao người Bỉ đang bước vào thời điểm đỉnh cao nhất sự nghiệp.

Eden Hazard được nhìn nhận như một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard được nhìn nhận như một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi đã gây ấn tượng thật sự mạnh mẽ trong mùa giải mới, nhưng ấn tượng mạnh nhất có lẽ là vào hôm thứ tư vừa qua: Vào sân ở phút 56 trận vòng 3 Cúp Liên đoàn tại Liverpool, Hazard với một tình huống đá phạt đã gián tiếp giúp đội gỡ hòa, tiếp đến là màn độc diễn đi qua 5 cầu thủ chủ nhà rồi tung cú sút như… điện xẹt, ghi bàn từ góc hẹp, hoàn tất màn ngược dòng thắng 2-1 tại Anfield. Cho đến sau tình huống đó, Hazard đã có 6 bàn sau 7 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải mới.

Trợ lý HLV Gianfranco Zola đã phải thốt lên những lời khen ngợi và xếp Hazard vào danh sách những cầu thủ đẳng cấp cao nhất thế giới lúc này. Trước đó, HLV Maurizio Sarri cũng từng lạc quan dự đoán ngôi sao người Bỉ có thể ghi 40 bàn mùa này. Tuy nhiên, bản thân Hazard vẫn tỏ ra khiêm tốn: “Tôi thấy mình vẫn giống như 2 hay 3 năm trước đây. Hiện tại, tôi chỉ ghi được nhiều bàn thắng hơn, đó là lý do tại sao mọi người đang nói tôi có mặt trong 3 cầu thủ hàng đầu thế giới. Mặc dù vậy, tôi thật sự vui với những lời khen đó”.

Đóng góp của Hazard cũng đang giúp Chelsea gây ấn tượng mạnh ở Premier League, họ thắng 5 hòa 1 và chỉ kém 2 điểm so với ngôi đầu của Liverpool. Sau trận chiến tại Anfield, vào thứ bảy này, Chelsea sẽ chào đón Liverpool đến Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 7 Premier League. Đó là thời điểm Hazard và đồng đội khẳng định giá trị cũng như tham vọng.

“Mục tiêu duy nhất của tôi là thắng danh hiệu ở mỗi mùa giải”, Hazard nhấn mạnh thêm. “Premier League đang trở nên khó khăn. Các đại diện Manchester hay Liverpool đều rất mạnh nên Chelsea cần phải gắng hết sức. Cá nhân tôi không quan tâm đến việc sẽ ghi bao nhiêu bàn thắng. Tôi chỉ muốn tận hưởng niềm vui chơi bóng và giành chiến thắng cùng Chelsea”.

Hazard đang ở đỉnh cao nhất sự nghiệp ảnh 1 Cesc Fabregas cảnh báo Chelsea cần sớm cam kết tương lai với Hazard. Ảnh: Getty Images   

Nhưng, Chelsea sẽ làm thế nào để giúp Hazard tiếp tục duy trì hạnh phúc chơi bóng hay không vẫn là một câu hỏi. Vì thực tế lúc này, ngôi sao người Bỉ vẫn chưa chịu đặt bút gia hạn thêm bản hợp đồng vốn đã bước vào 2 năm cuối. Dù thông tin hiện tại khẳng định, The Blues sẵn sàng biến Hazard trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội.

Về vấn đề này, tiền vệ Fabregas khẳng định Chelsea ít nhất chắc chắn không mất Hazard trong mùa giải này, vì thực tế không nhiều đội đủ sức mạnh tài chính để buộc Chelsea bán ngôi sao số 1 của mình. Tuy nhiên, Fabregas nhấn mạnh: “Năm sau, nếu cậu ấy chỉ còn 1 năm, đó chắc chắn là một câu chuyện khác!”.

Fabregas cũng đánh giá thêm về năng lực của đồng đội: “Tôi đã có nhiều khoảnh khắc tuyệt vời với Eden trên sân, nhưng cậu ấy vẫn đang tiếp tục cải thiện. Tài năng của Eden là không bàn cãi, nhưng bây giờ cậu ấy đã trưởng thành hơn và hoàn thiện hơn. Eden lúc này biết khi nào cần phải cầm bóng đột phá, cậu ấy biết đâu là thời điểm thích hợp để lừa bóng… Những cầu thủ hàng đầu tạo nên sự khác biệt bằng nhiều bàn thắng, và tôi nghĩ Eden đang làm điều đó”.

Tin cùng chuyên mục