Hazard chính thức đến Real, giấc mơ 10 năm của Zidane thành hiện thực

Thương vụ lớn đầu tiên của mùa hè này đã chính thức hoàn thành, khi Real Madrid hôm thứ sáu xác nhận Eden Hazard đã trở thành ngôi sao lớn đầu tiên của họ ở mùa hè này.

Hình ảnh Eden Hazard được Real Madrid đưa trong lời chào đón. Ảnh: Daily Mail
Hình ảnh Eden Hazard được Real Madrid đưa trong lời chào đón. Ảnh: Daily Mail

Real và Chelsea cuối cùng cũng đạt được thỏa thuận vẹn cả đôi đường, đại diện vóng đá Anh sẽ nhận 88,5 triệu bảng ban đầu và con số có thể tăng lên 130 triệu bảng - vốn được trả dần sau dựa theo thành tích mà ngôi sao 28 tuổi người Bỉ đạt được. Đây là con số không ai có thể tưởng tượng nổi đối với cầu thủ chỉ còn 1 năm trong hợp đồng, tuy nhiên, điều Real quan tâm duy nhất lúc này là họ hài lòng đã tìm thấy người có thể thay thế khoảng trống lớn mà Cristiano Ronaldo để lại.

Về phần cầu thủ, Hazard sẽ ký hợp đồng 5 năm và nhận mức lương 400.000 bảng/tuần, gần gấp đôi những gì anh nhận ở Chelsea. Dự kiến, Hazard sẽ được ra mắt là thành viên của Los Blancos vào ngày 13-6, sau khi anh hoàn thành nhiệm vụ đội tuyển và hoàn tất kiểm tra y tế. Bản thân cầu thủ - người sẽ kế thừa chiếc áo số 7 mà Ronaldo để lại ở Santiago Bermabeu - cũng đã chính thức nói lời chia tay đội bóng và đồng đội cũ trên Facebook: “Rời khỏi Chelsea là quyết định lớn nhất và khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi cho đến nay. Đối với tất cả các đồng nghiệp cũ, chúng ta sẽ nói lời tạm biệt một dịp thích hợp nào đó, và tôi phải cảm ơn ông chủ Abramovich và ban lãnh đạo Chelsea, những người đã giúp tôi nhận ra không phải một, mà là hai giấc mơ: lần đầu tiên tôi trở thành cầu thủ của Chelsea và hôm nay là lần thứ hai, trở thành cầu thủ ở Real Madrid”.

HLV Zinedine Zidane đã sớm có được bổ sung quan trọng đầu tiên trong nỗ lực xây dựng lại Real, đội mùa qua phải chịu một trong những mùa giải tồi tệ nhất lịch sử ở La Liga - lần đầu tiên kể từ mùa 1998-1999 họ để thua đến 12 trận, thấy tổng điểm 68 là thấp nhất từng có ở mùa 2001-2002. Kém nhà vô địch Barcelona đến 19 điểm, cũng là khoảng cách lớn nhất mà họ phải chịu trong lịch sử.

Hazard chính thức đến Real, giấc mơ 10 năm của Zidane thành hiện thực ảnh 1 HLV Zinedine Zidane hạnh phúc có được tân binh mơ ước. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Pháp trong làn trở lại dẫn dắt Real hồi tháng 3 đã ngay lập tức điền tên Hazard vào ưu tiên số 1 cần tuyển mộ. Bởi đây là một trong những cầu thủ mà HLV Zidane đã không ngừng dõi theo hành trình phát triển trong suốt 10 năm qua, kể từ khi đề xuất mua tài năng người Bỉ của ông bị Chủ tịch Florentino Perez bỏ qua. Theo tiết lộ, khi đó Zidane vừa treo giày và chưa đảm nhận vai trò nào chính thức ở Real, nhưng đã nhận thấy phẩm chất tuyệt vời của Hazard - tài năng khi đó mới 19 tuổi - và đề xuất mua anh. Nhưng Perez trong nỗ lực làm “cú mập” mua Cristiano Ronaldo từ Man.United và Karim Benzema từ Lyon, nên đã bỏ qua thương vụ tiềm năng này.

Tính đến thời điểm này, Real đã xác định xong 4 tân binh cho mùa giải mới. Trước Hazard, đã có tiền đạo 21 tuổi người Serbia, Luka Jovic gia nhập từ Eintracht Frankfurt với giá 60 triệu EUR, và tiền vệ trung tâm 20 tuổi người Brazil, Eder Militao từ Porto với giá 50 triệu EUR. Real cũng đón về tiền đạo 18 tuổi người Brazil, Rodrygo Goes vốn mua từ Santos cách đây một năm với giá 45 triệu EUR. Nhưng chưa dừng lại, theo tin từ ESPN FC, tân binh tiếp theo có thể ra mắt vào tuần tới, là hậu vệ trái 23 tuổi của tuyển Pháp, Ferland Mendy từ Lyon với giá 55 triệu EUR.

Tin cùng chuyên mục