Hazard: “Chelsea luân chuyển bóng quá chậm”, Sarri: “Hazard chạy chỗ quá ít”

Chelsea vừa bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi để rút ngắn khoảng cách với tốp 4, khi bị đội bóng khó chịu Wolverhampton cầm chân với tỷ số 1-1 ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Đặc biệt, họ phải nhờ đến “cứu tinh” Eden Hazard, với pha sút bóng ngoạn mục ở những phút cuối, mới có thể giật lại 1 điểm và cả “sĩ diện” trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 114 của CLB.

Eden Harazd cứu giá Chelsea, những vẫn bị Sarri chê
Eden Harazd cứu giá Chelsea, những vẫn bị Sarri chê

Trận hòa của Chelsea, nếu so sánh với kết quả mà Wolves gặp hái được trước các đội bóng thuộc hàng “đại gia” của Premier League ở mùa này, chính ra lại là một “kết cục hợp lý”. Chính “Bầy sói”, ở trong trận đấu lượt đi, còn đánh bại The Blues với tỷ số 2-1 tại sân Molineux (Ruben Loftus-Cheek mở tỷ số cho Chelsea, nhưng lần lượt Raul Jimenez và cả Diogo Jota đã giúp cho Wolves ngược dòng giành chiến thắng). Wolves cũng đã từng cầm hòa 1-1 với Manchester City hồi đầu mùa, và từng thắng Tottenham Hotspur 3-1 hôm 29-12-2018.

Tuy nhiên, nếu lấy lý do như vậy để biện minh cho một kết quả hòa, đó sẽ là rất ấu trĩ. HLV Maurizio Sarri, với “tài năng” đã được thêu dệt và tô trát, buộc phải biết điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ, buộc phải có một sách lược, một chiến thuật đúng đắn để phá thế trận “biển người” trên hàng phòng thủ của đối phương, và nếu không thể giành lấy 3 điểm để làm lạc quan hơn cho nhiệm vụ chạy đua tốp 4 của Chelsea, nhất trong ngày kỷ niệm 114 năm thành lập CLB, thì đó sẽ là thất bại, với cả ông thầy người Ý lẫn các học trò.

Lối đá quá bế tắc, không có sự đột biến và sáng tạo, dù vẫn nắm ưu thế cầm bóng và dứt điểm vượt trội như mọi khi, chính là nguồn cơn để Sư tử Xanh thành London có trận hòa thứ 6 trong mùa giải, qua đó, lại khiến cho giấc mơ tốp 4 xa vời thêm một lần nữa.

Cuối cùng, Chelsea dù có đổi mới lối chơi như thế nào, thay đổi triết lý ra sao, vẫn phải dựa vào những “giá trị xưa cũ” để sinh tồn. Lại là Hazard xuất hiện, như “một ngự lâm quân lao đến cứu giá”, khi anh này ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 90+2. Tiền vệ người Bỉ đã có 13 bàn thắng và 11 kiến tạo trong mùa.

Với Hazard, anh lý giải lý do tại sao Chelsea mất điểm, hay thực chất là… giật lại 1 điểm, trong trận đấu quá khó nhằn vào tối ngày hôm qua, một cách rất thất vọng: “Đương nhiên là chúng tôi thất vọng. Chúng tôi không tạo ra được nhiều cơ hội và chúng tôi luân chuyển bóng quá chậm".

"Các cầu thủ có đôi chút buồn, vì chúng tôi đã có thể làm tốt hơn”. Dù sao, vẫn còn có tín hiệu lạc quan: “Kiểu trận đấu như thế này, có lẽ hồi 3 tháng trước, chúng tôi đã để thua. Tinh thần đội bóng là rất tốt. Khi để thua Man City 0-6, chúng tôi nói còn 3, 4 tháng nữa thôi, chúng tôi phải cố gắng và hoàn tất mùa giải trong tốp 4”, Harad nói.

Tuy vậy, cũng là kiểu thất vọng như của Hazard, nhưng HLV Sarri lại có lý giải khác, khi lên tiếng bênh vực Jorginho, một cầu thủ đã rơi vào chế độ “auto chửi” của các CĐV, bất chấp kết quả thắng hay thua, bất chấp cả việc anh chơi tốt hay không (dù rằng hôm qua, anh cũng chơi không mấy hay, có khá nhiều đường chuyền hỏng, bị cướp bóng gây nguy hiểm).

Ông thầy người Ý cho biết: “Với Jorginho, nếu các cầu thủ khác không liên tục di chuyển không bóng, cậu ấy sẽ gặp rắc rối, vì cậu ấy thật sự chơi rất hay với các tình huống 1 chạm. Đương nhiên, nếu bạn muốn chơi bóng 1 chạm, bạn có sự di chuyển của những cầu thủ khác. Tôi biết cậu ấy rất rõ. Cậu ấy sẽ gặp rắc rối nếu cả đội bóng còn lại không chịu di chuyển”.

“Chúng tôi cần di chuyển nhanh hơn, và cần có nhiều tình huống di chuyển không bóng. Hôm nay, chúng tôi chơi bóng với 5 chạm, và nếu không có khoảng trống, như vậy là rất khó khăn để ghi bàn, khi bạn cứ chơi với 5 chạm hay 6 chạm. Chúng tôi cần cải thiện tình trạng này", Sarri nói

Hazard là một cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy có thể giải quyết tình thế như vậy. Nhưng trong suốt trận đấu, cậu ấy cũng giống như những cầu thủ khác. Cậu ấy cần phải di chuyển không bóng nhiều hơn. Chúng tôi đã phạm phải nhiều sai lầm, nhưng chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng”, Sarri thể hiện sự thất vọng đến độ, ông “chê” cả Hazard, người cứu ông khỏi trận thua.

Tin cùng chuyên mục