Hazard bừng sáng, Chelsea vào chung kết Cúp Liên đoàn

Chelsea sẽ đối mặt Man.City ở chung kết Cúp Liên đoàn sau khi đánh bại Tottenham 4-2 trong loạt sút luân lưu tại Stamford Bridge.

Eden Hazard mừng bàn thắng quan trọng trước Tottenham. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard mừng bàn thắng quan trọng trước Tottenham. Ảnh: Getty Images

Eden Hazard đã chơi một trận cầu nổi bật. Ngôi sao người Bỉ ghi dấu ấn ở bàn thắng mở tỷ số khi từ tình huống đá phạt góc của anh, N'Golo Kante đã tung cú sút ghi bàn ở phút 27. Chỉ 11 phút sau, chính Hazard là người nâng tỷ số lên 2-0. Tuy nhiên, Fernando Llorente ở phút 50 đã đánh đầu giúp Tottenham thu hẹp cách biệt còn 1-2, cũng đồng thời cân bằng tỷ số sau 2 lượt trận bán kết là 2-2.

Bước vào loạt sút luân lưu cân não, Hazard được xếp đá quả cuối cùng nhưng anh đã không có cơ hội thực hiện nó. Bởi trước đó, cả 4 đồng đội của anh đều hoàn thành nhiệm vụ, trong khi Eric Dier và Lucas Moura là những người thất bại bên phía Tottenham. Chelsea lần thứ 8 trong lịch sử giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn, họ sẽ hướng đến danh hiệu thứ 6 và HLV Maurizio Sarri thì có cơ hội thắng danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Hazard đã chịu nhiều chỉ trích vì những màn trình diễn thất vọng gần đây, thậm chí, HLV Sarri từng thẳng thừng chê trách anh không có tư chất thủ lĩnh. Tuy nhiên, khi nhận giải thưởng cầu thủ hay nhất trận bán kết lượt về, ngôi sao người Bỉ nhấn mạnh trên Sky Sports: “Thật lòng, tôi chẳng quan tâm đến những đánh giá từ bên ngoài. Tôi chỉ chơi thứ bóng đá của mình và không quan trọng HLV đã nói gì. Với tôi, tập trung giúp Chelsea thành công là ưu tiên hàng đầu, tôi luôn muốn làm mọi điều tốt nhất cho đội bóng này. Hôm nay, tôi đã làm tốt và tôi thật sự hạnh phúc”.

Hazard bừng sáng, Chelsea vào chung kết Cúp Liên đoàn ảnh 1 Cầu thủ Chelsea mừng chiến thắng trong loạt sút luân lưu. Ảnh: Getty Images 

Chelsea có cơ hội thắng Cúp Liên đoàn lần đầu tiên kể từ năm 2015, nhưng họ sẽ giáp mặt đối thủ rất mạnh là đương kim vô địch Man.City ở trận chung kết ngày 24-2. Hazard cũng đánh giá về trận đấu này: “Đối đầu Man.City luôn rất khó khăn. Cùng với Liverpool, tôi nghĩ Man.City là đội hay nhất Premier League vào lúc này. Tuy nhiên, Chelsea cũng có chất lượng tuyệt vời nên tôi nghĩ cơ hội chiến thắng ở chung kết là 50-50”.

Chelsea đã 2 lần đối đầu Man.City ở mùa này, The Blues thất bại 0-2 ở trận khai mùa Community Shield nhưng đã đòi lại trọn vẹn món nợ khi thắng với tỷ số tương tự ở lượt đi Premier League trên sân nhà vào đầu tháng 12 năm ngoái. Và trước trận chung kết Cúp Liên đoàn, họ sẽ có dịp gặp nhau ở lượt về tại Etihad ngày 10-2.

Tin cùng chuyên mục