Hãy tin Edinson Cavani

PSG có chuyến làm khách được dự báo khó khăn ở Borussia Dortmund. Cựu danh thủ Pháp đồng thời là bình luận viên cho tờ báo danh tiếng L’Equipe là Bixente Lizarazu cho rằng đã tới lúc HLV Thomas Tuchel tin vào Edinson Cavani trên hàng tấn công.
Hãy tin Edinson Cavani

Trước hết, cựu tuyển thủ Pháp vô địch World Cup 1998 có cái nhìn dè dặt về phong độ của những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương. Đầu tiên phải nói về trung vệ đội trưởng Thiago Silva ở trận hòa Amiens ở Ligue 1 cuối tuần qua. Cầu thủ Brazil vừa trở lại sau chấn thương đã có 45 phút đầu tiên thực sự thảm họa, góp phần cho chủ nhà dẫn trước 3 bàn ngay trong hiệp một. Ông Lizarazu phân tích Silva là cầu thủ có tầm ảnh hưởng tới hệ thống phòng ngự của toàn đội nhưng chấn thương đã khiến anh trở nên chậm chạp trước tốc độ di chuyển của đối phương. Hàng thủ PSG lùi quá thấp dẫn tới mắc lỗi liên tục trong hiệp một. Hai hậu vệ khác là Marquinhos và Kimpembe cũng vừa trở lại sau chấn thương chơi không ổn.

Neymar có thể trở lại đội hình ở trận đấu với Dortmund sau thời gian nghỉ vì chấn thương xương sườn. Cựu hậu vệ Bayern Munich nhìn nhận tiền đạo Brazil rất tuyệt vời trên sân bóng nhưng kỷ luật bên ngoài đường pitch quá kém sẽ ảnh hưởng tới lối chơi và trước nhất là quá trình hồi phục phong độ của Neymar.

Ông Lizarazu cho rằng HLV Thomas Tuchel nên đặt niềm tin vào Edinson Cavani trên hàng công hơn là Mauro Icardi. Lý do là Cavani có động lực thi đấu, khả năng chơi cắm sâu trong hàng thủ, nhất là sau lưng Mats Hummels của Dortmund. Icardi sau thời gian bùng nổ đã không duy trì phong độ tốt như trước. Điều quan trọng là Cavani có khát vọng rất lớn nên Tuchel cần tạo điều kiện để tiền đạo Uruguay tìm lại sự tự tin cần thiết. Lưới của Dortmund thủng tới 32 bàn ở Bundesliga, là hàng thủ tệ nhất trong top 7. Trong khi đó, PSG đã có 84 bàn thắng trên các đấu trường ở mùa giải này. Đó là lý do có thể tin rằng hàng công PSG sẽ vùi dập hàng thủ chủ nhà trong cuộc đối đầu ở Signal Iduna rạng sáng ngày 19-2.

Tin cùng chuyên mục