Hãy kiên nhẫn đợi chờ Quang Hải

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải trải qua trận đấu thứ 2 liên tiếp ngồi trên băng ghế dự bị, khi Pau FC có chuyến làm khách trước Quevilly thuộc vòng 5 Ligue 2 mới đây.

Quang Hải vẫn đang cố gắng thích nghi ở Pau FC
Quang Hải vẫn đang cố gắng thích nghi ở Pau FC

Khi bảng điểm có kết quả 1-1 và kim đồng hồ chuyển sang phút 73, Quang Hải được ban huấn luyện tung vào sân. Nhưng sự thay đổi này chẳng mang đến hướng tích cực cho Pau FC ở hiệp 2. Ba phút sau Hải “con” vào sân, đội khách thua thêm bàn thứ 2 và cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Quang Hải và đồng đội phải đối mặt sự thật, họ vẫn chưa thắng được trận nào ở mùa giải 2022-23 và đang đối diện với nguy cơ xuôi ngược hạng đấu thấp hơn sang năm.

Thành tích đi xuống của Pau FC cũng khiến người hâm mộ Việt Nam sốt ruột cho Quang Hải. Trên các nền tảng mạng xã hội, không khó để đọc những bình phẩm chê bai chất lượng chuyên môn của Pau FC, về khả năng chuyển nhượng sai lầm của Quang Hải cùng người đại diện, hay Quang Hải chưa phát huy được phẩm chất vì ít nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội... Tất nhiên, đó cũng là một phần của cuộc chơi, mạnh khen dở chê của một bộ phận CĐV ở Việt Nam. Và cũng bởi người hâm mộ dành tình yêu mãnh liệt cho thần tượng của họ, và cũng như lo lắng nếu Hải “con” không đạt phong độ tốt sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam.

Trong bóng đá, yếu tố đánh giá sự thành bại của CLB dựa vào bảng tỉ số hay thành tích chung cuộc. Dù vậy, chúng ta cũng nên nhìn nhận quá trình phấn đấu của cầu thủ, từng thành viên trong đội bóng. Một số CĐV trong nước đòi hỏi phải có thành tích lập tức, như vị trí của Quang Hải ra sân thi đấu phải ghi bàn hay kiến tạo. Tuy nhiên, không thể đòi hỏi tiền vệ này “đốt cháy giai đoạn”, khi chỉ mới sang Pháp sinh sống có 2 tháng và đang cố gắng thích ứng với môi trường chơi bóng mới.

Hãy kiên nhẫn đợi chờ Quang Hải ảnh 1 Quang Hải vẫn được "xỏ giày" ra sân thi đấu ở Pau FC vào mỗi cuối tuần
Khi rời khỏi vùng đất an toàn Hà Nội FC để đến miền đất hứa Pau FC, Quang Hải đã lường trước và sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thử thách đi kèm. Những chuyến xuất ngoại của các thế hệ đàn anh, đồng đội đi trước vẫn còn vẹn nguyên giá trí cho Hải “con”. Vậy nên, khi tiền vệ này vẫn bình tĩnh để giải quyết những vấn đề gai góc thì chúng ta không có việc gì phải sốt sắng.

Điều mà người hâm mộ cần làm lúc này là hãy chờ đợi, ủng hộ. Và tất nhiên, cũng đừng đặt quá nhiều kỳ vọng lên đôi vai của Hải “con” bởi ai cũng cần thời gian để thích ứng với cuộc sống mới. Ngoài ra cũng đừng nên vào fanpage của Pau FC để mỉa mai họ vì sẽ làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Tất nhiên, bản thân Quang Hải cũng đâu có muốn như vậy!

Tin cùng chuyên mục