Hãy bảo vệ các ngôi sao Napoli

Napoli tham gia giải tứ hùng Audi Cup ở Đức với kết quả không tệ khi giành vị trí thứ 3 của giải.
Nhưng HLV Maurizio Sarri quả quyết rằng phải chơi 180 phút trong 2 ngày chỉ có lợi cho đối thủ mà chẳng giúp gì cho Napoli cả.
Hãy bảo vệ các ngôi sao Napoli ảnh 1 Jose Callejon (trái, Napoli) tranh bóng với Marco Friedl (Bayern).
Napoli dự Audi Cup với hy vọng có được những trận cầu đẳng cấp với những đội hàng đầu châu Âu như Bayern Munich, Atletico Madrid, Liverpool, để sẵn sàng cho vòng đấu play-off Champions League sau đó. Tuy nhiên, ông hơi thất vọng khi chẳng thu hoạch được gì nhiều trong thể thức thi đấu 2 ngày 2 trận. “Audi Cup là thử nghiệm quan trọng cho vòng playoffs Champions League. Tôi hy vọng rằng lời mời chúng tôi đến dự giải này là một sự thừa nhận cho những gì Napoli đã làm. Chúng tôi là một đội đang phát triển và chúng tôi không có đội hình A hay B để có thể chia ra chơi trong 2 ngày. Chơi 180 phút trong hoàn cảnh này rất dễ chấn thương, trong lúc mất cầu thủ nào lúc này là tổn thất không hề nhỏ khi rất khó mua được cầu thủ tương ứng trên thị trường”.
“Bốn đội đến giải sau khối lượng công việc rất lớn, và chúng tôi cũng phải chơi trong điều kiện khí hậu không lý tưởng. Tôi nghĩ rằng Audi Cup vẫn mang tính tập huấn hơn là những trận cầu thực thụ”. Napoli khởi đầu với trận thua Atletico Madrid 1-2 trước khi đánh bại Bayern 2-0. Song Maurizio Sarri chẳng phấn khởi chút nào trong buổi họp báo: “Chúng tôi đã sử dụng 3 thủ thành trong 2 trận và cả 3 đều chơi tốt. Luigi Sepe phải chơi ít hơn một chút, nhưng tôi thích sự tự tin thể hiện trong 2 ngày qua. Càng về cuối, chúng tôi cố thử hệ thống 4-4-1-1 với Arek Milik chơi phía sau Leonardo Pavoletti. Đấy chẳng phải là hệ thống hay ho gì, đơn giản chỉ vì tình thế bắt buộc khi chúng tôi chẳng còn cầu thủ chạy cánh nào nữa, trong lúc vẫn cần sức mạnh thể lực ở phía trước”. 
“Có lẽ màn trình diễn trước Atletico Madrid tốt hơn trận thắng Bayern. Đội bóng muốn giành kết quả và phản ứng với những gì tôi đòi hỏi, nhưng rõ ràng họ có ít động lực trong đôi chân. Đấy là điều có thể hiểu được”.
"Thật không may là chúng tôi chơi 2 trận đấu có thể hữu ích cho đối thủ chứ không phải cho mình, bởi vì chúng tôi chơi trong nhiệt độ khắc nghiệt vào buổi chiều. Điều đó có nghĩa là đội không thể chơi ở tốc độ cao, đó lại là những gì tôi muốn trước vòng sơ loại Champions League”.
Điều duy nhất có thể làm Sarri hài lòng, đó là lời khen của đàn anh Carlo Ancelotti. Khi HLV Bayern nói: “Điều tuyệt vời về Napoli là danh tính của họ, vì họ có phong cách chơi rất rõ ràng. Maurizio Sarri đã làm rất nhiều việc và bạn chắc chắn có thể nói Napoli là đội của Sarri". Lời khen này đã khiến Sarri nở mày nở mặt. Ông thừa nhận: "Ancelotti đã giành được tất cả các giải ở châu Âu, vì vậy nếu một HLV giàu thành tích, lại đang dẫn dắt đội bóng tốt nhất châu Âu khen ngợi tôi, điều đó khiến tôi rất hạnh phúc. Trận thắng Bayern không thực sự nói lên nhiều điều bởi Hùm xám đang bị choáng hết tâm trí bởi trận Siêu Cúp nước Đức vào cuối tuần”.

Tin cùng chuyên mục