Hậu vệ Uruguay tuyên bố bất ngờ về Ronaldo

Uruguay sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha tại vòng 16 đội, và trước trận đấu quan trọng này, hậu vệ Sebastian Coates đã có chia sẻ chiến thuật về quá trình kèm cặp Cristiano Ronaldo.

Theo Coates, sẽ sai lầm nếu chỉ tập trung vào Ronaldo ở cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images
Theo Coates, sẽ sai lầm nếu chỉ tập trung vào Ronaldo ở cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images

Ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng với Iran, Ronaldo đã có ngày thi đấu đáng quên. Ngoài việc không thể tận dụng thành công những tình huống dứt điểm, Ronaldo còn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm penalty, qua đó khiến Bồ Đào Nha chỉ có 1 điểm và chấp nhận vị trí thứ hai bảng B. Măt khác, cũng khiến Ronaldo mất cơ hội bắt kịp Harry Kane trong danh sách Vua phá lưới World Cup 2018.

Nhưng một ngày thi đấu đáng quên không có nghĩa Ronaldo sẽ trở nên tầm thường trong chặng đường còn lại của Bồ Đào Nha. Hãy nhớ lại những màn trình diễn khó khăn hơn khi đối đầu với Tây Ban Nha và Morocco, Ronaldo vẫn chói sáng trước sức ép cùng cực phải đưa Selecao châu Âu đến kết quả tốt. Nói thẳng ra, một màn trình diễn không tốt chỉ khiến sức bật Ronaldo trở lại mạnh mẽ hơn thường thấy. Chẳng phải vô cớ mà HLV Carlos Queiroz của Iran từng nói: “Bồ Đào Nha sẽ làm nên nhiều lịch sử hơn với Ronaldo. Và anh ấy sẽ biết làm gì trong những trận đấu khó khăn”. Đối đầu với Uruguay chính là thời điểm quan trọng để Ronaldo tiếp tục đưa đội nhà làm nên nhiều lịch sử ấy.

Thông thường, với đội bóng “một người” như Bồ Đào Nha, trên lý thuyết chỉ cần kèm chặt Ronaldo là đủ. Với bộ đôi trung vệ Godin - Gimenez chơi tại La Liga trong màu áo Atletico Madrid, việc hiểu Ronaldo để có thể phong tỏa là chuyện không hề khó. Tuy nhiên, theo hậu vệ Coates thì không hẳn như vậy. Và sẽ sai lầm khi nếu chỉ chú tâm vào siêu sao 33 tuổi: “Chúng tôi sẽ phòng ngự trước Ronaldo giống như cách mà chúng tôi từng làm với những cầu thủ khác. Anh ấy là một ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng bạn không chỉ suy nghĩ về trận đấu quan trọng chỉ với một cầu thủ, mà là cả đội hình đối phương.”

Hiểu theo cách nói của Coates, Ronaldo sẽ rất nguy hiểm mỗi khi trong vòng cấm. Điều này được chứng tỏ trong suốt mùa vừa qua trong màu áo Real Madrid, ở Champions League và cả La Liga, Ronaldo đã trở thành “sát thủ vòng cấm” đúng nghĩa.

Hậu vệ Uruguay tuyên bố bất ngờ về Ronaldo ảnh 1 Ronaldo và đồng đội tập luyện trước cuộc đối đầu với Uruguay. Ảnh AP. 

Nhưng có một thống kê cần phải lưu ý, mùa trước Ronaldo cố gắng thực hiện 188 pha nỗ lực sút xa nhiều hơn so với mùa 2016-2017 khi chỉ có 155 pha. Điều này nói lên gì? Đơn giản, trong tình thế bí bách không thể tiếp cận khung thành đối phương, Ronaldo sẽ sử dụng các pha sút xa như thứ vũ khí lợi hại đe dọa. Mặt khác, càng bị dồn vào thế khó,kinh nghiệm và khao khát sẽ giúp Ronaldo biết làm gì chứ không thể đứng “khoanh tay chịu trói”.

Nói như tiền vệ Matias Vecino của Uruguay cũng cần phải lưu ý những pha đá phạt nguy hiểm của Ronaldo, mà một trong số đó đã đem lại bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha: “Khi có một chuyên gia đá phạt trong đội hình đối phương, bạn phải cố gắng tránh phạm lỗi gần vòng cấm. Dẫu vậy, đôi khi cũng không thể tránh khỏi khi một tiền vệ hoặc tiền đạo tung ra cú sút phạt về phía khanh thành, điều này đòi hỏi bạn phải chấm dứt rủi ro kể trên bằng việc hạn chế những pha phạm lỗi.”

Tin cùng chuyên mục