Hậu vệ ‘gắn mác tiền đạo’ Hồ Tấn Tài, đời từ nay đổi phận?

Một nửa thời gian có mặt ở trận đấu với Trung Quốc, nét chấm phá mà Hồ Tấn Tài để lại là “siêu phẩm” đánh bại thủ môn Yan Junling, và mở ra hy vọng “đổi đời” trong màu áo đội tuyển quốc gia.
Hồ Tấn Tài thường xuyên lập siêu phẩm tại V-League
Hồ Tấn Tài thường xuyên lập siêu phẩm tại V-League

Nhận đường chuyền vượt tuyến của Hoàng Đức ở phút 80, Tấn Tài phá bẫy việt vị để thoát xuống, sau đó bằng hai nhịp xử lý để loại bỏ hàng thủ trước khi sút tung lưới Trung Quốc. Điều đáng nói cầu thủ sinh năm 1997 chọn góc gần với khoảng trống quá hẹp để tung ra pha dứt điểm.

Đây là một “cực phẩm” mà chủ nhân của bàn thắng phải sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, bên cạnh tự tin vào năng lực bản thân mới làm được! Điều này thường thấy ở mẫu tiền đạo sắc lẹm, nhưng khó như vậy mà một hậu vệ như Tài vẫn chinh phục, và được thực hiện ở trận cầu đẳng cấp châu lục.

Đây không phải lần đầu Tấn Tài ghi những bàn thắng đẹp, điều mà hậu vệ cánh phải này vẫn thường xuyên thực hiện ở các giải đấu quốc nội hay tuyến trẻ. Đáng nói, tình huống xử lý đầy tinh tế của Tài diễn ra trong bối cảnh Việt Nam bị dẫn trước 2 bàn, bản thân cầu thủ Bình Định này mới có lần thứ 2 ra sân trong màu áo của đội tuyển Quốc gia và đối đầu với những cầu thủ Trung Quốc cao to, dạn dày kinh nghiệm trận mạc.

Hậu vệ ‘gắn mác tiền đạo’ Hồ Tấn Tài, đời từ nay đổi phận? ảnh 1 Hồ Tấn Tài trong một pha tranh chấp với Wu Lei
Bàn thắng của Tấn Tài xốc lại tinh thần cho đồng đội, và mở ra 10 phút giàu cảm xúc với Trung Quốc với bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 90 . Tiếc rằng, nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang-seo không được đền đáp khi Wu Lei có pha lập công ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 90+5 cho Trung Quốc. Khó tránh nỗi buồn thất bại, nhưng ở góc độ tích cực mở ra cho người hâm mộ tia sáng hy vọng về Tấn Tài.

Chấn thương của Trọng Hoàng lẫn Văn Thanh trước và trong trận đấu với Trung Quốc để lại sự tiếc nuối, nhưng Tài đã xuất hiện và đắp vào điểm khuyết quá hoàn hảo. Sai lầm suýt dẫn đến bàn thua trong ngày ra mắt đội tuyển quốc gia ở trận gặp Australia khiến Tấn Tài nhận sự hoài nghi khi vào sân thay Văn Thanh. Nhưng cầu thủ sinh năm 1997 đã vượt qua áp lực với sự tự tin vào năng lực bản thân, bên cạnh tinh thần cháy hết mình.

Hậu vệ ‘gắn mác tiền đạo’ Hồ Tấn Tài, đời từ nay đổi phận? ảnh 2 Tấn Tài cùng với Tiến Linh và Hoàng Đức, ba cầu thủ có khả năng sút xa tốt trong đội hình ĐTVN hiện nay
Có thể bàn thắng vào lưới Trung Quốc sẽ biến chuyển sự nghiệp của hậu vệ gốc Bình Định, tạo thêm niềm tin thay đổi về mặt dụng nhân cho HLV Park Hang-seo. Khi các đối thủ ở vòng loại cuối cùng World Cup ở đẳng cấp cao, và “soi” rất kỹ Việt Nam thì luồng gió mới Tấn Tài sẽ là vũ khí lợi hại của toàn đội. Đã đến thời điểm Tấn Tài bước ra ánh sáng, thay vì nghĩa “kép phụ”, hoặc sự lựa chọn thứ N ở hành lang cánh. Điều mà bạn bè cùng trang lứa của Tài như Quang Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức đã xây chắc vị thế từ lâu!

Tin cùng chuyên mục