Hậu vệ Duy Mạnh hào hứng khi trở lại đội tuyển

Ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan, ngoài sự vắng mặt của một số cầu thủ quen thuộc như Tuấn Anh, Tiến Dũng, Xuân Trường, Tấn Trường… đáng chú ý là sự trở lại của Duy Mạnh, cầu thủ vốn vừa trải qua giai đoạn điều trị chấn thương.

Duy Mạnh trở lại đội tuyển tạo cảm giác an tâm cho ông Park
Duy Mạnh trở lại đội tuyển tạo cảm giác an tâm cho ông Park

Vừa đá ở vị trí hậu vệ, Duy Mạnh còn có thể đá ở tiền vệ phòng ngự nên sự trở lại của cầu thủ này đem lại sự vui mừng cho ông Park Hang-seo. Duy Mạnh chia sẻ: “Tôi đã quay trở lại tập luyện sau thời gian dài chấn thương. Tôi mới cùng CLB Hà Nội trở về từ chuyến tập huấn ở Đà Nẵng. Thể trạng của tôi hiện tại rất tốt, có thể tập luyện, thi đấu bình thường”.

“Sau thời gian dài chấn thương, tôi cần phải cố gắng nhiều hơn trong các buổi tập để lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất nhằm thích nghi sớm với đồng đội ở đội tuyển”, Duy Mạnh nói thêm.

Trả lời câu hỏi về cảm nghĩ trở lại này, anh cho biết: “Cơ hội ra sân chia đều cho tất cả mọi người. Được lên tuyển là vinh dự cho các cầu thủ nên ai cũng chăm chỉ trên sân, thấm nhuần triết lý của BHL. Ai tập luyện tốt, thể hiện tốt sẽ có cơ hội ra sân ở trận tới”.

Hậu vệ Duy Mạnh hào hứng khi trở lại đội tuyển ảnh 1 Đội tuyển trên sân tập ngày 26-5
Dù là trận giao hữu nhưng nằm trong khuôn khổ của FIFA's Days, nghĩa là kết quả vẫn được tính trên BXH hàng tháng của FFA nên các nhà cầm quân đều chuẩn bị lực lượng chu đáo. Để chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan, ông Park còn cho gọi mốt số tân binh, kể cả thủ môn Văn Lâm đang ở Nhật Bản cũng được triệu tập. Nhưng bất ngờ nhất là việc cựu tuyển thủ Anh Đức đã được ông gọi lại nhưng trong vai trò trợ lý BHL.

Nhận xét về trường hợp này, Duy Mạnh nói: “Anh Đức bây giờ đã tham gia với cương vị khác. Chúng tôi rất vui vì làm việc cùng anh ấy. Anh em từng tập luyện, thi đấu cùng nhau ở các giải đấu gần đây và vô địch AFF Cup. Với việc có được những bằng cấp và đang làm trợ lý ở CLB Long An, Anh Đức sẽ hỗ trợ nhiều cho BHL, có thể chia sẻ kinh nghiệm cho các tiền đạo hoàn thiện tốt hơn. Ngoài ra, Anh Đức cũng là cầu nối tốt để cầu thủ gần gũi với BHL, anh em trong đội giúp đỡ nhau thành tập thể đoàn kết”.

Tin cùng chuyên mục