Hậu Giang khiêm tốn hướng tới mục tiêu 2 HCV

Thể thao Hậu Giang có thể xem là một trong những đơn vị đặt mục tiêu khiêm tốn nhất tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 khi chỉ hướng tới giành 2 tấm HCV.

Phạm Thị Diễm là niềm hy vọng huy chương của thể thao Hậu Giang tại Đại hội năm nay. Ảnh: LÊ GIANG
Phạm Thị Diễm là niềm hy vọng huy chương của thể thao Hậu Giang tại Đại hội năm nay. Ảnh: LÊ GIANG

HLV, VĐV thể thao Hậu Giang đã được lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh gặp gỡ trong ngày 16-11 vừa qua trước khi lên đường tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 qua đó đơn vị này góp mặt 86 VĐV, 15 HLV thi đấu với tinh thần nỗ lực cao nhất giành thành tích về cho tỉnh nhà. Đáng chú ý, thể thao Hậu Giang chỉ có mục tiêu khiêm tốn là hướng tới giành 2 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ trong 11 môn góp mặt.

Tại SEA Games 31 vừa qua, gương mặt Phạm Thị Diễm của nội dung nhảy cao thuộc đội tuyển điền kinh Việt Nam là VĐV của thể thao Hậu Giang đã giành tấm HCV quý giá khi thi đấu trên sân nhà. Ở Đại hội thể thao toàn quốc lần này, cô tiếp tục là niềm hy vọng giành kết quả cao nhất mà điền kinh Hậu Giang đề ra.

Trong khi đó, ở môn bi sắt Trần Lê Lan Anh, Thái Thị Hồng Hoa là cặp VĐV giành được HCV SEA Games 31 cũng nhận nhiệm vụ sẽ giành được thành tích cao nhất ở Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Ngoài họ, nữ võ sĩ Nguyễn Tường Vy (judo, nội dung biểu diễn kata) đã có HCV SEA Games 31 cũng rất được kỳ vọng lần này.

Hiện tại, thể thao Hậu Giang đang đầu tư mạnh cho các VĐV ở nhóm môn 3 môn phối hợp hiện đại (triathlon) và gương mặt nổi bật nhất chính là Nguyễn Thị Phương Trinh và Nguyễn Anh Trí. Đây là môn thể thao thu hút được nguồn xã hội hóa lớn tuy nhiên hiện có nhiều địa phương đầu tư mạnh mẽ và dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay nên tất cả đều rất thận trọng với mục tiêu thành tích huy chương đề ra nhằm tránh áp lực cho VĐV.

Thể thao Đắk Lắk đã làm lễ xuất quân dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Năm nay, đoàn Đắk Lắk tham dự 14 môn gồm boxing, kick boxing, võ cổ truyền, karate, bắn súng, bắn cung, điền kinh, cử tạ, đua thuyền, kéo co, đẩy gậy, billards& Snooker, thể hình, futsal. Mục tiêu của địa phương này là hướng tới giành 6 HCV, 8 HCB, 10 HCĐ.

Tin cùng chuyên mục