Hậu chung kết NBA: Thua đau Warriors, James “gánh team” tính kế đào tẩu khỏi Cavs

Để thua đối thủ ĐKVĐ Golden State Warriors với điểm số là 85-108, Cleveland Cavaliers của LeBron James đã có Loạt trận chung kết mùa giải cay đắng nhất trong lịch sử khi bị đối thủ càn quét với tỷ số áp đảo là 4-0. Sau trận đấu này, quyết tâm rời khỏi “con tàu chậm chạp” Cavs của James “gánh team” càng thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết…
James "gánh team" đơn độc trong vòng vây của các cầu thủ Warriors
James "gánh team" đơn độc trong vòng vây của các cầu thủ Warriors

Trận đấu diễn ra trên sân Quicken Loans Arena mới đây vẫn là một trận đấu mà James “gánh team” chơi không tồi. Anh ghi được 23 điểm, có 7 pha tranh bóng bật bảng thành công và đã thực hiện được 8 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Tuy vậy, sự kết hợp quá nhuần nhuyễn của “Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry và Kevin Durant đã giúp Warriors giữ nguyên “thế cờ”, nhờ đó, giành được trận thắng thứ 4 liên tiếp, một kết quả quá đủ để đưa “Những chiến binh” giành danh hiệu NBA thứ 6 trong lịch sử, và là ngôi vô địch thứ 2 liên tiếp.

Liên tục gồng gánh để đưa Cavs lọt vào Loạt trận chung kết NBA thứ 4 liên tiếp, nhưng chỉ có thể giúp đồng đội đăng quang đúng 1 lần, với James “gánh team” đây chính là lúc để anh ra đi tìm một bến đậu mới, nhiều khát khao hơn, có thể mang lại cho anh nhiều danh hiệu, nhiều chiến công hơn, nhất là khi anh chuẩn bị trở thành một cầu thủ có hợp đồng chuyển nhượng tự do. Chơi bóng ở 15 mùa giải, lọt đến 8 Loạt trận chung kết mùa nhưng thua đến… 6 lần, rõ ràng, với James “gánh team” đó vẫn là thứ gì đó rất đau đớn, “cài cắm” trong gan ruột của anh!

James “gánh team” sẽ đến với đội bóng nào trong tương lai trước mắt. Chính đại diện của anh cũng cho biết: “Chưa có câu trả lời cụ thể rõ ràng ở thời điểm này”. Trước mắt, LeBron muốn đặt mối quan tâm hàng đầu đến cho gia đình của anh thế nên, Miami (Miami Heat) cũng có thể là một sự lựa chọn. Ngoài ra, cũng có tin cho biết, đội bóng vừa lên ngôi vô địch cũng muốn đưa James "gánh team" về để gia tăng sức mạnh cho đội hình, nhưng có những hạn chế về điều luật chuyển nhượng...

“Điều mà tôi luôn luôn cân nhắc đầu tiên đó là gia đình của tôi. Đặc biệt, phải làm sao thấu hiểu được các đứa trẻ ở giai đoạn chúng đang trưởng thành, có những biến động về mặt tâm sinh lý. Chúng còn rất nhỏ khi tôi đưa ra quyết định hồi 4 năm trước (quyết định quay lại với Cavs sau khi đã ra đi 1 lần hồi năm 2010, LeBron có lý giải, việc anh quay trở lại với Cavs hồi cách đây 8 năm là để “hoàn tất những công việc chưa hoàn thành). Tôi có một đứa con trai tuổi teen, một đứa ở độ tuổi thiếu nhi và một bé gái nhỏ, tôi không thường ở xung quanh chúng mà gia đình lại đóng một vai trò rất lớn trong đời tôi, bất cứ khi nào tôi muốn quyết định đến sự nghiệp của mình, và sẽ tiếp tục là như vậy. Vì thế, xin đừng hỏi cụ thể ngay vào lúc này, tương lai tôi sẽ cho các bạn câu trả lời”, James “gánh team” tâm sự.

Tin cùng chuyên mục