Hat-trick may mắn cho Cristiano Ronaldo và lời chúc mừng từ Pele

Nếu trọng tài Calvarese nặng tay thì Cristiano Ronaldo đã bị đuổi khỏi sân ở phút 14 nên sẽ không có thời gian để lập hat-trick thứ hai ở Serie A.
Ronaldo đánh đầu mở tỷ số
Ronaldo đánh đầu mở tỷ số

Cristiano Ronadlo đang chơi mùa giải thứ ba ở Serie A và trước trận làm khách Cagliari chỉ mới có 1 hat-trick trên đất Ý vào chính lưới Cagliari hồi tháng Giêng năm 2020. Thất bại ở Champions League càng khiến cho ĐKVĐ Serie A và cá nhân Ronaldo nỗ lực hơn rất nhiều trong việc phải tìm kiếm danh hiệu Scudetto để cứu vãn mùa giải 2020-2021.

Quyết tâm đó đã được Ronaldo thực hiện thành công trong vòng 32 phút đầu tiên của trận đấu. Anh đánh đầu rất hiểm từ pha đá phạt góc của Cuadrado ở phút thứ 10. Tiền đạo Bồ Đào Nha bị phạm lỗi trong vòng cấm sau đường chuyền thông minh của Morata và chính anh thực hiện thành công cú sút 11m ở phút 25. Chiesa chuyển đổi cánh ở Ronaldo ở phút 32 và lão tướng 36 tuổi dứt điểm gọn gàng đưa tỷ số lên 3-0. Cagliari nỗ lực gỡ được 1 bàn ở phút 61.

Đây là hat-trick nhanh thứ hai trong sự nghiệp thi đấu của Ronaldo. Trước đó, anh có được hat-trick chỉ trong vòng 20 phút đầu trận với Espanyol hồi tháng 9-2015 khi còn chơi cho Real Madrid ở La Liga. Hat-trick hoàn hảo của Ronaldo bởi bàn thắng đầu tiên được thực hiện bằng đầu, bàn thứ hai bằng chân phải và bàn thứ ba bằng chân trái. Tuy nhiên, đó là một hat-trick may mắn bởi lẽ ra anh đã bị truất quyền thi đấu ở phút 14 sau pha vào bóng nguy hiểm với Cragno nhưng trọng tài Calvarese chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo.

Ngay sau khi lập hat-trick, Ronaldo đã nhận được lời chúc mừng từ Vua bóng đá Pele. Anh đã có 770 bàn thắng ở những trận đấu chính thức, hơn Pele 3 bàn. Vua bóng đá Brazil viết trên Instagram “Cuộc đời là chuyến đi tự thân và mỗi con người thực hiện hành trình của riêng mình. Bạn đang có một cuộc hành trình đẹp đẽ làm sao. Tôi ngưỡng mộ bạn rất nhiều, thích coi bạn thi đấu và điều này không có gì là bí mật. Chúc mừng bạn đã phá thành tích ghi bàn của tôi trong những trận đấu chính thức”. Ronaldo vẫn còn một đỉnh cao nữa để chinh phục là kỷ lục bàn thắng của huyền thoại mang hai quốc tịch Áo và Czech là Josef Bican. Ông đang có tới 3 số liệu thống kê khác nhau về số bàn thắng là 759, 805 và 821 bàn theo các tổ chức thống kê khác nhau.

Tin cùng chuyên mục