Hasenhuttl hy vọng Southampton chơi ‘hoàn hảo’ trước Manchester City

HLV Southampton, Ralph Hasenhuttl thừa nhận đội bóng của ông cần phải chơi một trận đấu hoàn hảo trước một Manchester City đang ghi bàn như máy. Chỉ có thực dụng và thậm chí chơi tiêu cực mới có thể giành điểm trên sân Etihad vào thứ Bảy.
Hậu vệ Southampton cản phá Raheem Sterling
Hậu vệ Southampton cản phá Raheem Sterling

Hasenhuttl đã chia sẻ suy nghĩ về cách Man City đánh bại CLB cũ của ông là RB Leipzig với tỷ số 6-3 trong trận mở màn Champions. HLV người Áo, người đã gia nhập The Saint vào tháng 12-2018, thừa nhận các tin nhắn không làm cho ông dễ chịu. “Tôi đã nhắn tin với một vài chàng trai ở Leipzig. Chúng tôi đã có một trận đấu rất giống với mùa giải trước, nơi chúng tôi đã thua 5-2 sau khi có một khởi đầu rất tốt, nhưng sau đó để thủng lưới bàn đầu tiên sau 15 phút”. Hasenhuttl nói.

“Bạn biết đấy, không thể làm gì trước đội bóng này và khi lối chơi pressing không hoàn hảo, họ bật bạn ra và bạn chắc chắn thua cuộc.

“Nếu bạn lùi sâu và họ có thời gian để chơi bóng vòng quanh, không rõ là bạn có giữ được tỷ số mà mình kỳ vọng.

“Nhưng trước đây chúng tôi cũng đã chứng tỏ rằng nếu chơi một trận đấu hoàn hảo, chúng tôi có thể đánh bại họ. Bạn cần một trận đấu hoàn hảo, và khoảng thời gian tuần này thật tốt vì chúng tôi có thời gian chuẩn bị. Đó là một tuần hoàn hảo, bạn có cả tuần để chuẩn bị cho mọi thứ.

“Nếu bạn phải thi đấu vào tối thứ Tư, nơi bạn có thể xem những gì mình có thể và  không thể làm.

“Nhưng bạn có thể chuẩn bị tất cả những gì bạn muốn - đó vẫn là Man City, đối mặt với chất lượng tốt nhất mà bạn có thể tưởng tượng, và điều đó khiến trận đấu trở nên khó khăn như vậy”.
Tuy nhiên, Hasenhuttl cảm thấy đội mình vẫn có thể đưa ra một kế hoạch thi đấu để vừa giúp vô hiệu hóa mối đe dọa của City vừa thể hiện bản sắc của riêng họ.

Ông nói: “Chúng tôi đã từng thấy rằng mình cũng có một số phẩm chất và phải tin vào những gì mình làm trong quá khứ.

“Theo một cách công bằng và bóng đá, chúng tôi muốn trở thành một đội bóng khó chịu để đối đầu, với tất cả các hành vi và chủ nghĩa tự động mà chúng tôi đã cố gắng tạo ra trong tuần này.
"Sau đó, chúng tôi cần may mắn vào đúng thời điểm, thủ môn của bạn cản phá tốt và mọi thứ khác mà bạn cần để có điều gì đó tích cực."

Tiền đạo Shane Long sẽ có mặt trở lại, anh hồi phục sau khi xét nghiệm Covid-19 dương tính trong khi làm nhiệm vụ quốc tế với Cộng hòa Ailen.

Trung vệ Will Smallbone đã trở lại tập luyện đầy đủ sau 8 tháng nghỉ thi đấu với chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Tuy nhiên, tiền vệ cánh Theo Walcott và tiền vệ Stuart Armstrong vẫn vắng mặt với các vấn đề về bắp chân.

Hasenhuttl nói: “Mùa trước khi bạn sung sức, bạn đã chơi, nhưng bây giờ chúng tôi có rất nhiều phẩm chất mà chúng tôi có thể thử,” Hasenhuttl nói.

“Ai xứng đáng chơi không phải là quá nhiều, nó quan trọng hơn về những gì bạn cần chơi.

“Đây là những gì tôi đã nói với các cầu thủ ngày hôm nay - đôi khi có vẻ hơi bất công trong tương lai khi bạn không thi đấu vì bạn đã chơi rất tốt trong trận đấu vừa qua.

“Nhưng khi bạn cần một điều gì đó khác biệt để chống lại đối thủ này, chúng tôi hiện có cơ hội để thay đổi và đây là điều chúng tôi cần”.

Tin cùng chuyên mục