Harry Kane tuyên bố sẵn sàng rời Tottenham

Tiền đạo Harry Kane hôm Chủ nhật bất ngờ tuyên bố anh vẫn có thể rời Tottenham nếu đội bóng không cho thấy sự tiến triển đúng hướng và không tạo cho anh cảm giác có thể cạnh tranh những danh hiệu.

Harry Kane bất ngờ tuyên bố sẵn sàng rời Tottenham. Ảnh: Getty Images
Harry Kane bất ngờ tuyên bố sẵn sàng rời Tottenham. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 26 tuổi người Anh đã ghi 181 bàn thắng cho Tottenham trên mọi đấu trường, trung bình 30 bàn/mùa kể từ khi chính thức giành trí trí đội hình xuất phát năm 2014. Tuy nhiên, đội trưởng đội tuyển Anh vẫn chưa giành được một danh hiệu nào cùng đội bóng Bắc London. Trong khi, thực tế đang diễn ra ở Tottenham kể từ khi HLV Mauricio Pochettino buộc phải rời đi hồi cuối năm ngoái, lại là hình ảnh của một đoàn quân mất phương hướng dưới quyền Jose Mourinho - người mà theo thống kê gần đây là HLV của Gà trống có tỷ lệ thắng thấp nhất tại Premier League trong 12 năm qua, chỉ 44%.

Hôm Chủ nhật, trong bài phỏng vấn với chuyên gia Sky Sports, Jamie Redknapp qua Instagram, thì Harry Kane - từng ký hợp đồng mới 6 năm với Tottenham trong năm 2018 - đã bất ngờ nhấn mạnh: “Tôi sẽ luôn yêu Tottenham, nhưng đó chỉ là một trong số những lý do tôi có mặt ở đây. Tôi luôn nói rằng muốn cùng Tottenham tranh đấu những danh hiệu, vì vậy, nếu không cảm thấy đội đang phát triển đúng hướng, tôi sẽ không phải là người sẽ ở lại bằng mọi giá. Tôi là một cầu thủ đầy tham vọng, luôn muốn cải thiện và trở nên tốt hơn. Tôi muốn trở thành một cầu thủ hàng đầu. Vì vậy, sẽ không có một điều gì là chắc chắn!”.

Tottenham từng đến rất gần những vinh quang, khi góp mặt ở chung kết Cúp Liên đoàn 2015 và gần nhất là chung kết Champions League mùa trước, nhưng đều thất bại trước Chelsea và Liverpool. Mùa này, Gà trống đã sớm bị loại ở cả 4 mặt trận mùa này - tại Premier League trước khi giải bị đình hoãn vì Covid-19, thì họ hiện đang rơi xuống vị trí thứ 8, kém vị trí thứ 4 của Chelsea đến 7 điểm.

Harry Kane tuyên bố sẵn sàng rời Tottenham ảnh 1 Ngôi sao người Anh lầm lũi bước qua chếc cúp Champions League danh giá. Ảnh: Getty Images

Harry Kane, người vẫn đang hồi phục sau ca phẫu thuật chấn thương gân kheo, nói thêm: “Những năm qua, chúng tôi luôn tin rằng Tottenham đủ sức giành được những danh hiệu. Chúng tôi đang có một đội ngũ tuyệt vời. Nhưng vì một lý do nào đó, chúng tôi đã không thể đạt được nó. Cảm giác đó thật sự khó khăn, đặc biệt khi riêng bản thân tôi đã làm mọi thứ có thể. Thật khó chịu khi sau mỗi thất bại như thế lại tự nhủ rằng ‘chúng ta bắt đầy xây dựng lại’. Tôi muốn thắng danh hiệu và muốn có được nó sớm nhất có thể”.

Những tuyên bố này của Harry Kane chắc chắn đang khiến người hâm mộ Tottenham lo lắng, và là tín hiệu phát đi để những Man.United, Real Madrid sẵn sàng cho các nỗ lực của mình vào mùa hè.

Tin cùng chuyên mục