Harry Kane tuyên bố mục tiêu vô địch Nations League

Sau khi giúp tuyển Anh ghi chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Croatia để qua đó giành quyền vượt qua vòng bảng, tiền đạo đội trưởng Harry Kane tự tin đặt ra mục tiêu trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải đấu non trẻ UEFA Nations League.

Harry Kane và pha ghi bàn quyến định cho Tam sư. Ảnh: Getty Images
Harry Kane và pha ghi bàn quyến định cho Tam sư. Ảnh: Getty Images

Dù được chơi trên sân nhà Wembley ở lượt đấu cuối bảng 4 League A, nhưng tuyển Anh đã vấp phải rào cản lớn từ bản lĩnh và tinh thần chiến đấu kiên cường của á quân thế giới Croatia. Thậm chí, người hâm mộ Tam sư đã thất vọng đối mặt nguy cơ bị loại sau khi Andrej Kramaric ghi bàn mở tỷ số cho đội khách ở phút 57.

Trong nhiệm vụ phải thắng mới đi tiếp, đoàn quân trẻ trung của HLV Gareth Southgate thật sự đã nổ lực bằng tất cả năng lượng còn lại. Jesse Lingard gỡ hòa 1-1 ở phút 78, nhưng chủ nhà vẫn cần nhiều hơn thế. Và thật may mắn ở phút 85, Harry Kane bất ngờ được “trao quà” khi đường chuyền của đồng đội Ben Chilwell len lỏi giữa một rừng chân, để tìm đến vị trí của anh ở vị trí cận thành và đó là một cơ hội không thể bỏ lỡ.

Harry Kane đã kết thúc cơn khô hạn bàn thắng ở đội tuyển kéo dài 747 phút, và đáng nhớ hơn, bàn thắng thứ 20 trong màu áo Tam sư của chân sút 25 tuổi đã giúp đội tuyển của anh một lần nữa vào bán kết một giải đấu chính thức, khi từng làm được ở World Cup 2018 cách đây vài tháng - trước khi bị chính Croatia đánh bại với tỷ số 2-1.

“Đây chắc chắn là một cơ hội để chúng tôi thắng danh hiệu”, Harry Kane tự tin nhấn mạnh sau trận đấu. “Chúng tôi vào bán kết một lần nữa, chúng tôi chỉ còn 2 trận để đạt được tham vọng của mình. Tất nhiên, những đối thủ vào đến vòng đấu này đều rất mạnh, nhưng tuyển Anh đã cho thấy có thể chiến thắng bất kỳ đối thủ lớn nào. Dù là giải đấu cũ hay mới, chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng. Không nhiều cơ hội thắng một giải đấu chính thức trong mào áo tuyển Anh, vì vậy, chúng tôi sẽ làm mọi thứ để có được danh hiệu này”.

Harry Kane tuyên bố mục tiêu vô địch Nations League ảnh 1 Những chú sư tử trẻ tiếp tục gây ấn tượng mạnh. Ảnh: Reuters   

Tuyển Anh vẫn phải chờ đến lễ bốc thăm ngày 3-12 tại Dublin (CH Ailen) để biết đối thủ. Tuy nhiên, ít nhất thì tham vọng của Harry Kane cũng đang có nhiều cơ sở để hy vọng. Kỳ giải đầu tiên của Nations League đang diễn tiến đầy bất ngờ, khi ngoài tuyển Anh (nằm ở bảng 4 có Tây Ban Nha và Croatia) thì những đội đã giành quyền vào bán kết còn có Bồ Đào Nha (bảng 3, loại Italia) và Thụy Sĩ (đội vừa gây sốc trong đêm chủ nhật bằng chiến thắng ngược dòng 5-2 để loại đệ tam anh hào thế giới, tuyển Bỉ ở bảng 2 nhờ hơn thành tích đối đầu).

Lúc này, chỉ còn chờ đại diện cuối cùng thuộc bảng 1 khi lượt đấu cuối kết thúc trong đêm nay. Ở đó, nếu Hà Lan không thua trên đất Đức thì họ sẽ chính thức giành vé trong một bảng đấu bao gồm 2 nhà vô địch thế giới gần nhất, bên cạnh nhà vô địch World Cup 2018 tuyển Pháp - đội hiện đang dẫn đầu nhưng không còn quyền tự quyết khi đã chơi đủ số trận.

Tin cùng chuyên mục