Harry Kane: “Tôi sẽ ở lại Tottenham”

Tiền đạo Harry Kane đã chính thức xác nhận anh sẽ ở lại Tottenham, chấm dứt sự theo đuổi suốt thời gian dài của Man.City đối với thủ quân đội tuyển Anh.

Harry Kane đã chính thức xác nhận anh sẽ ở lại Tottenham. Ảnh: Getty Images
Harry Kane đã chính thức xác nhận anh sẽ ở lại Tottenham. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ 28 tuổi thông báo với Tottenham về mong muốn ra đi vào tháng 5, và mặc dù HLV Pep Guardiola của Man.City xác nhận rằng nhà vô địch Premier League quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền đạo số 1 nước Anh, thì hiện 2 CLB không thể đạt được thỏa thuận. Kane ra sân lần đầu tiên ở mùa giải mới trong chiến thắng 1-0 hôm Chủ nhật trước Wolves, kết thúc nhiều tuần trì hoãn vì nhiều lý do, và đến thứ tư thì anh cũng chính thức làm rõ tương lai. Kane nhấn mạnh qua bài đăng trên mạng xã hội: “Thật không thể tin được khi chứng kiến sự tiếp đón từ người hâm mộ Tottenham vào Chủ nhật, cũng như đã đọc được một số thông điệp ủng hộ tôi đã có trong vài tuần qua. Tôi sẽ ở lại Tottenham trong mùa hè này và sẽ tập trung 100% vào việc giúp đội đạt được thành công”.

Thông báo của Kane đã kết thúc một câu chuyện dài, bắt đầu với việc tiền đạo này tin rằng anh đã có thỏa thuận miệng với chủ tịch Daniel Levy rằng sẽ được phép ra đi nếu nhận được một lời đề nghị phù hợp. Tottenham định giá Kane hơn 150 triệu bảng đối với tiền đạo còn 3 năm trong hợp đồng trị giá 200.000 bảng/tuần. Trong khi đó, tin cho biết Man.City chỉ sẵn sàng đề nghị 100 triệu bảng và bao gồm thêm cầu thủ như một phần trong thỏa thuận.

Hôm thứ tư, trong buổi họp báo trước trận lượt về vòng play-off Europa Conference League với Pacos de Ferreira, HLV Nuno Espirito Santo cũng xác nhận: “Tin tuyệt vời. Tin tuyệt vời cho tất cả mọi người! Kể từ khi Harry trở lại với chúng tôi, cậu ấy đã làm việc châm chỉ. Thái độ của cậu ấy trong các buổi tập rất tuyệt vời. Kết thúc rồi, Harry sẽ ở lại với chúng ta! Cậu ấy đã tập luyện hôm nay, cậu ấy là một lựa chọn ra sân vào ngày mai. Giống như tôi cho biết, tin tức tuyệt vời cho tất cả mọi người. Tất cả chúng tôi đều rất hạnh phúc. Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vẫn ở lại với chúng ta”.

Harry Kane: “Tôi sẽ ở lại Tottenham” ảnh 1 HLV Nuno Espirito Santo được cho đã thành công thuyết phục ngôi sao của mình ở lại. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có khởi đầu tuyệt vời cùng Tottenham, khi dù chưa có Kane trong đội hình xuất phát, vẫn cùng đội dành 2 chiến thắng đầu tiên tại Premier League mùa giải mới - 1-0 trước Man.City và tỷ số tương tự trên sân đội bóng cũ Wolves. HLV Nuno nhấn mạnh thêm: “Tôi không lo lắng chút nào về những gì đã diễn ra trong thời gian qua. Tôi sẽ không nói những gì chúng tôi đã thảo luận. Đó là chuyện giữa chúng tôi. Và lúc này, điều duy nhất tôi quan tâm là cố gắng và đưa ra quyết định tốt nhất để giúp đội bóng vào ngày mai, với Harry là một trong những lựa chọn”.

Tin cùng chuyên mục