Harry Kane: “Tôi không áy náy vì mong muốn rời Tottenham”

Tiền đạo người Anh khẳng định không có gì hối tiếc sau khi cố gắng thúc ép thương vu chuyển từ Tottenham sang Man.City, và tin rằng những vấn đề nảy sinh đã qua không làm tổn hại đến danh tiếng của anh.

Harry Kane vẫn khá hạnh phúc khi ra sân trở lại cùng Tottenham.
Harry Kane vẫn khá hạnh phúc khi ra sân trở lại cùng Tottenham.

Harry Kane đã yêu cầu rời Tottenham ngay trước khi Euro 2020 bắt đầu, với niềm tin rằng đã nhận được cam kết từ Chủ tịch Daniel Levy sẽ cho phép anh rời đi nếu ông nhận được lời đề nghị hợp lý. Tuy nhiên, mức định giá của Levy vượt quá 150 triệu bảng và nó đã thật sự thách thức Man.City - đội duy nhất sẵn sàng làm mọi cách để sở hữu chân sút số 1 nước Anh. Man.City được biết chỉ sẵn sàng trả khoảng 100 triệu bảng cho ngôi sao 28 tuổi.

Trong những tháng mùa hè chuyển nhượng vừa qua, thì bản thân Kane cũng góp phần tạo nên sự sôi động và việc tập trung muộn - dù sau đó anh bác bỏ chưa bao giờ từ chối tập luyện chỉ để gây sức ép được ra đi. Và đến thứ tư tuần trước, mọi việc mới thật sự khép lại qua việc tiền đạo này xác nhận sẽ ở lại Tottenham trong mùa hè này. Anh sau đó đã được chào đón nồng nhiệt bởi người hâm mộ khi ra sân lần đầu tiên trong trận thắng 1-0 ở Premier League hôm Chủ nhật trước Watford.

Mới nhất, khi được hỏi liệu những gì xảy ra trong mùa hè có làm hoen ố danh tiếng của mình hay không, Kane nói với TalkSport: “Không, tôi không nghĩ vậy! Tôi nghĩ rằng bất cứ ai tham gia vào ngành công nghiệp bóng đá đều biết rõ cách thị trường chuyển nhượng diễn ra như thế nào. Về phần mình, tôi luôn khá bình tĩnh với tình huống này, và khi bạn là người trong cuộc và bạn biết sự thật, khi đó lương tâm của bạn chẳng có gì phải ray rứt. Rất nhiều người biết tôi là một người chuyên nghiệp, tôi đã cống hiến cuộc đời mình cho bóng đá và tôi sẽ tiếp tục làm điều đó”.

Kane cũng khẳng định anh không cảm thấy mùa hè này là khó khăn bất chấp sự không chắc chắn về tương lai: “Tôi khá giỏi trong việc tránh xa mọi thứ. Sau trận chung kết Euro 2020, tôi ở Anh vài ngày rồi đi nghỉ vài tuần. Thành thật mà nói, khi đi nghỉ, tôi hiếm khi nghe điện thoại. Tôi thực sự cố gắng thoát khỏi mọi thứ. Tôi biết tình hình giữa tôi và CLB là như thế nào và để mọi việc diễn ra theo cách của nó”.

Tin cùng chuyên mục