Harry Kane sẽ sớm phá kỷ lục ghi bàn cho Tam sư

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate rất tin một Harry Kane đầy khao khát ghi bàn sẽ sớm phá vỡ kỷ lục tuyển Anh của Wayne Rooney, chậm chí không thể loại trừ kỳ tích có thể xảy ra ngay trong năm 2021 này.

Harry Kane dường như cũng đặt ra cho mình mục tiêu tham vọng này. Ảnh: Getty Images
Harry Kane dường như cũng đặt ra cho mình mục tiêu tham vọng này. Ảnh: Getty Images

Harry Kane với pha ghi bàn từ chấm phạt đền trong chiến thắng 4-0 trước Andorra vào Chủ nhật vừa qua, đã chạm cột mốc 40 bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia. Chân sút 28 tuổi đã bắt kịp thành tích của Michael Owen và xếp thứ 5 trong bảng danh sách các chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tam sư - chỉ còn kém 13 bàn so với người đang nắm giữ kỷ lục là Rooney.

Tuyển Anh sẽ tiếp tục vòng loại World Cup 2022 vào ngày 8-9 tại Ba Lan, và cho đến cuối năm 2021 này, họ còn chơi thêm 4 trận nữa trước các đối thủ không mạnh như Hungary, Albania hay rất yếu như Andorra và San Marino. Vì vậy, hoàn toàn không loại trừ nếu ngôi sao của Tottenham có thể đạt phong độ sung mãn nhất ở thời điểm đó, thì anh có thể “thu gom” đủ số bàn thắng để chính thức ghi tên mình vào lịch sử.

Và HLV Gareth Southgate cảm nhận Kane đang rất nóng lòng để hoàn thành mục tiêu này sớm nhất có thể. Ở trận đấu với đội “lót đường” Andorra vừa qua, nhà cầm quân này đã thay đổi cả 11 vị trí so với trận thắng 4-0 tại Hungary trước đó, chỉ thực thiện 3 sự thay đổi nhưng 1 trong số đó dành cho Kane. HLV Southgate cho biết: “Chúng tôi không nhất thiết phải thay đổi nhân sự trong tình huống đó, nhưng Kane nên được ra sân. Chúng tôi muốn người hâm mộ về nhà trong sự hài lòng vì được chứng kiến một trận đấu nhiều bàn thắng. Khi tôi đề nghị Kane chuẩn bị, thì chỉ 3 giây rưỡi sau đó cậu ấy đã sẵn sàng. Kane cho thấy đang rất khát khao được thi đấu và ghi bàn. Đó là lý do tôi tin cậu ấy có thể sớm phá vỡ kỷ lục. Cậu ấy chắc chắn đang đi đúng hướng. Hãy hy vọng Kane vẫn khỏe mạnh và chơi mọi trận đấu trong thời gian tới”.

Trước đó tại Euro 2020, với 4 bàn thắng ghi được, đội trưởng hiện tại của Tam sư đã đi vào lịch sử với tư cách người ghi bàn hàng đầu tại các kỳ giải lớn. Với 10 bàn thắng qua các kỳ Euro và World Cup, Kane cân bằng thành tích với Gary Lineker nhưng chơi ít hơn 2 trận (16 với 18). Các thành tích sau đó lần lượt thuộc về Alan Shearer (9 bàn sau 13 trận), Rooney (7 bàn sau 21 trận)…

Tin cùng chuyên mục