Harry Kane ra “tối hậu thư” với Tottenham

Ban lãnh đạo Tottenham đang trong những ngày vui mừng khai trương sân vận động mới hiện đại, nhưng họ không vì thế mà bỏ qua những cảnh báo về tương lai từ ngôi sao số 1 Harry Kane.

Harry Kane đang thấy nỗ lực ghi bàn “lãng phí” ở Tottenham. Ảnh: Getty Images
Harry Kane đang thấy nỗ lực ghi bàn “lãng phí” ở Tottenham. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 25 tuổi người Anh mới đây được ESPN FC xếp hạng là tiền đạo mũi nhọn số 1 thế giới. Đây là kết quả không quá bất ngờ, bởi khó có ai duy trì phong độ ghi bàn ổn định tuyệt vời như Harry Kane, khi đang hướng đến mùa giải thứ 5 liên tiếp ghi tối thiểu 28 bàn ở mọi đấu trường. Về phần Tottenham, đội bóng bắc London chắc chắn rất tự hào khi sở hữu chân sút đẳng cấp như thế - người chỉ sau 6 mùa thuộc biên chế trong đội hình hạng nhất đã nhanh chóng vươn lên thứ 4 trong bảng danh sách các chân sút vĩ đại nhất CLB. Harry Kane hiện có 164 bàn sau 249 trận, chỉ còn kém 10 bàn so với người xếp thứ 3 là Martin Chivers và kém 102 bàn so với kỷ lục mọi thời đại của huyền thoại Jimmy Greaves.

Tất nhiên, một chân sút đẳng cấp như vậy khó nằm ngoài tầm ngắm của những đội bóng lớn nhất thế giới như Real Madrid. Trong khi, bản thân Harry Kane dù có tình yêu lớn dành cho Tottenham, thì anh cũng khó chấp nhận sự nghiệp của anh có nguy cơ kết thúc mà không thể giành bất kỳ danh hiệu lớn nào. Ở lần phát biểu gần nhất, khi được hỏi về tương lai, đội trưởng tuyển Anh khẳng định vẫn hành phúc ở Tottenham nhưng vẫn hàm chứa những yêu cầu mà anh muốn CLB phải đáp ứng: “Tôi luôn nói rằng chừng nào CLB vẫn đang đi đúng hướng và thật sự thể hiện tham vọng vươn cao, tôi muốn trở thành một phần của hành trình đó”.

Nhưng có thực tế là, Tottenham vì năng lực tài chính eo hẹp gần như không thể hiện tham vọng thật sự nào. Ở 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, họ không bổ sung bất kỳ tân binh nào nên dù sở hữu HLV rất tài năng là Mauricio Pochettino, sở hữu một cỗ máy ghi bàn như Harry Kane, thì  mùa giải này họ gần như chắc chắn tiếp tục trắng tay - Gà trống hiện chỉ còn Champions League (gặp Man.City ở tứ kết) là cơ hội thắng danh hiệu duy nhất. Thậm chí, Tottenham đang đứng trước nguy cơ mất suất dự Champions League mùa tới, khi vị trí thứ 3 của họ bị đe dọa bởi Man.United (chỉ còn kém 3 điểm) và Chelsea (kém 4 điểm).

Harry Kane ra “tối hậu thư” với Tottenham ảnh 1 Chân sút người Anh và HLV Mauricio Pochettino không muốn chỉ hài lòng với những giải thưởng cá nhân. Ảnh: Getty Images  

Tottenham chưa thắng bất kỳ danh hiệu lớn-nhỏ nào kể từ năm 2008, và gánh nặng từ khoản chi lên đến 800 triệu bảng xây sân mới có thể khiến ban lãnh đạo “thắt lưng buột bụng” để cân bằng tài chính. Cũng đồng nghĩa, cơ hội vươn mình lập thành tích của Tottenham có thể tiếp tục bị hạn chế.

Harry Kane đánh giá thêm: “Rất nhiều người đang nhìn vào Tottenham và nói rằng, đây có thể là đội hình tốt nhất chúng tôi từng có, và có một HLV tốt nhất. Nhưng, chúng tôi chắc chắn không muốn sau 10 năm nhìn lại, chúng tôi không thể giành danh hiệu nào. Liệu chúng tôi có thể tiếp tục phát triển hay không? Theo tôi sẽ rất khó khăn vì trong vài năm tới, với sân vận động mới và vấn đề tài chính”.

Không chỉ tương lai của Harry Kane bị đặt dấu hỏi, trường hợp HLV Pochettino cũng vậy. Nhà cầm quân 47 tuổi người Argentina đã dùng hết tài năng của mình nhưng rõ ràng, ông khó có thể làm tốt hơn khi trong tay là một đội hình không được nâng chất liên tục, trong lúc các đối thủ thì phát triển không ngừng. Harry Kane nói: “Tôi và Pochettino đều có chung khát khao. Cả hai chúng tôi đều muốn đưa đội bóng vươn cao. Chúng ta sẽ phải xem những gì xảy ra trong mùa giải này, và tiếp tục xây dựng từ đó”.

Tin cùng chuyên mục