Harry Kane mong chờ “điểm rơi” ở vòng knock-out

Tiền đạo đội trưởng tuyển Anh, Harry Kane bác bỏ những hoài nghi về vấn đề thể lực của anh sau khi tịt ngòi cả 2 trận khai màn vòng bảng Euro 2020.

Harry Kane tự tin có thể tạo nhiều tác động sau vòng bảng. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tự tin có thể tạo nhiều tác động sau vòng bảng. Ảnh: Getty Images

Chân sút 27 tuổi cũng đều bị HLV Gareth Southgate thay ra trong cả 2 trận, gần nhất đã được thay thế bởi Marcus Rashford trong hòa 0-0 với Scotland tại Wembley. Tuy nhiên, anh đã đảm bảo với người hâm mộ rằng không bị bất kỳ chấn thương nào: “Gareth có quyền thực hiện những thay đổi mà ông nghĩ là tốt nhất cho đội. Những gì chúng tôi đã học được qua các giải đấu trước đây là cố gắng đạt đỉnh cao vào đúng thời điểm. Thời điểm tốt nhất để đạt đỉnh cao là ở vòng đấu loại trực tiếp và hy vọng sẽ tiếp tục từ đó”.

Harry Kane từng bùng nổ tại World Cup 2018 trên đất Nga cách đây 3 năm, khi thắng Giầy vàng với 6 pha lập công. Tuy nhiên, sau khi ghi 5 bàn ở vòng bảng, ngôi sao khoác áo Tottenham chỉ ghi thêm 1 bàn cho đến khi tuyển Anh giành hạng 4. Kane nói thêm: “Có lẽ ở Nga là ví dụ rõ nhất về thời điểm, tôi không còn sắc bén như mong muốn khi bước vào tứ kết và bán kết. Cuối cùng chúng tôi không đến được nơi mình muốn, có lẽ một phần vì lý do đó. Trong trường hợp của tôi ở giải này, đó là vì chúng tôi có 2 trận đấu rất khó khăn trước Croatia và Scotland. Cá nhân tôi không gặp bất kỳ vấn đề gì, đặc biệt là về thể trạng”.

Một chi tiết đang được mang ra lý giải cho sự sa sút của Kane, là câu chuyện tương lai chưa rõ ràng của anh với Tottenham. Nhưng chân sút này quả quyết: “Hoàn toàn không có ảnh hưởng gì. Tất cả sự tập trung của tôi là làm thế nào tôi có thể giúp đỡ đội tuyển Anh và làm thế nào chúng tôi có thể thành công trong giải đấu này. Tôi hiểu theo quan điểm của giới truyền thông, họ có quyền đồn đoán, nhưng tôi hoàn toàn tập trung vào công việc ở đây”.

Tuyển Anh có 4 điểm tại bảng D và cần phải đánh bại CH Séc tại Wembley vào thứ ba để giành lấy ngôi đầu từ tay đối thủ này. Kane nói: “Tất cả chúng tôi đều tự hào về việc không để thủng lưới, và giờ tôi cảm thấy chúng tôi có thể tiến bộ hơn ở khâu tấn công. Chúng tôi cần linh hoạt hơn một chút, tự do hơn một chút và từ đó tạo ra một vài cơ hội. Sau đó, chúng tôi có thể trở thành một đội bóng mạnh”.

Tin cùng chuyên mục