Harry Kane lập cú đúp trong chiến thắng “5 sao”

Tottenham đã tạo ra một màn trình diễn “5 sao” với Harry Kane ghi 2 bàn khi họ vùi dập đội khách Everton 5-0. Kết quả giúp Tottenham sáng lại cuộc đua tốp 4 trong khi phía ngược lại, Everton đã rơi xuống sát khu vực nguy hiểm.

Harry Kane đã bắt đầu “mở máy” ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Harry Kane đã bắt đầu “mở máy” ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Trong diễn biến một chiều, Tottenham đã dẫn trước 3-0 trong hiệp một sau khi Michael Keane phản lưới nhà ở phút 14, Heung-Min Son ghi bàn sau đó 3 phút. Đến phút 37, Harry Kane gia tăng cách biệt sau một bàn thắng được phán quyết bởi VAR. HLV Frank Lampard đã tìm cách giải quyết vấn đề khi thay thế Michael Keane sau giờ nghỉ, nhưng Everton đã thủng lưới chỉ 44 giây sau khi trận đấu nối lại, với Sergio Reguilon lập công cho chủ nhà. Chỉ mới phút 55, tỷ số đã là 5-0 khi Harry Kane hoàn tất cú đúp với một cú vô lê tuyệt vời.

Harry Kane đã nâng tổng số bàn thắng ghi được tại Premier League lên 176 bàn, anh vượt qua huyền thoại Thierry Henry với 1 bàn nhiều hơn và chỉ còn kém 5 người trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Premier League - Frank Lampard (177 bàn), Sergio Aguero (184), Andrew Cole (187), Wayne Rooney (208) và Alan Shearer (260 bàn). Chân sút 28 tuổi người Anh nói: “Nếu có được những cơ hội tôi luôn tự tin mình sẽ sút trúng đích. Tôi luôn cố gắng giữ bóng ở mức thấp. Làm việc chăm chỉ và luyện tập, đó không phải là bí mật. Thierry là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất mà chúng tôi từng thấy, thật tuyệt khi vượt lên trên anh ấy trong danh sách và hy vọng bàn thắng sẽ tiếp tục đến”.

Harry Kane lập cú đúp trong chiến thắng “5 sao” ảnh 1 Tottenham liên tiếp tạo nên những cơn mưa bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Dù không có bàn thắng nào được ghi trong 35 phút cuối, nhưng kết quả vẫn quá mỹ mãn với Tottenham. Đội bóng của HLV Antonio Conte đều ghi ít nhất 4 bàn trong 2 trận Premier League gần nhất - trước đó thắng 4-0 tại Leeds United. Đây là lần đầu tiên Tottenham làm được điều đó kể từ tháng 12-2018. Kết quả dù không giúp Gà trống cải thiện hơn vị trí thứ 7, nhưng họ chỉ còn kém 3 điểm so với đội thứ 4 là Arsenal.

HLV Conte đánh giá: “Đó là một đêm tốt lành cho tất cả mọi người. Nhưng chúng tôi sẽ nhanh chóng hướng đến thứ bảy, chuyến làm khách đến Man.United thực sự khó khăn và chúng tôi phải chứng tỏ mình đang trở nên mạnh mẽ hơn. Kể từ khi đến Tottenham, tôi không biết liệu nó có thể thành hiện thực hay không nhưng bây giờ sau những tháng làm việc chăm chỉ, kỳ vọng của tôi đã trở nên cao hơn. Thật khó để đánh bại chúng tôi khi chúng tôi có nhiều ngày hơn để chuẩn bị. Bây giờ chúng tôi chỉ có một mục tiêu là tốp 4, và chúng tôi muốn hoàn thành một cách tốt nhất có thể”.

Phía ngược lại, trận thua thứ 3 liên tiếp mà không ghi nổi bàn nào, Everton đang xếp ở vị trí thứ 17, chỉ còn hơn 1 điểm so với đội thứ 18 là Burnley.

Tin cùng chuyên mục