Harry Kane ghi cú đúp nhưng Tottenham lại đánh rơi chiến thắng phút cuối

Một lần nữa thầy trò Jose Mourinho lại rơi vào thế ‘cầm vàng mà để vàng rơi’. Harry Kane đã tỏa sáng bằng cú đúp trong hiệp đầu nhưng bàn thắng phút 86 của cầu thủ dự bị Joe Willock đã khiến Gà trống phải tiếc nuối khi rời sân St. James' Park.
Harry Kane suýt ghi được hat-trick
Harry Kane suýt ghi được hat-trick

Hugo Lloris đã có 2 pha cản phá xuất thần để từ chối cú sút của Dwight Gayle trước khi Newcastle vượt lên dẫn trước nhờ cú dứt điểm đầu tiên của Joelinton ở phút 28.

Tuy nhiên, Tottenham đã phản ứng rất nhanh chóng: Đứng 90 giây sau khi thủng lưới, Harry Kane đã ghi bàn thắng cận thành khi cú xỉa bóng của anh trúng người thủ thành Martin Dubravka lại văng ra đúng tầm chân của anh trước khung thành trống.

Harry Kane ghi cú đúp nhưng Tottenham lại đánh rơi chiến thắng phút cuối ảnh 1 Pha gỡ hòa 1-1 của Harry Kane
Bốn phút sau đó (phút 34), Harry Kane chứng tỏ đảng cấp săn bàn cùa mình khi đón đường chuyền của Tanguy Ndombele ở mép khu cấm để sút hạ thủ thành Dubravka vằng cú sút chéo góc ngọt sớt.
Harry Kane ghi cú đúp nhưng Tottenham lại đánh rơi chiến thắng phút cuối ảnh 2 Cú sút gỡ hòa 2-2 của Kane
Tottenham thực tế có thể kiểm soát thế trận tốt hơn, nhưng họ lại chơi thực dụng, chờ đợi cơ hội phản công nên chỉ tung ra 5 cú sút trong hiệp đầu so với 10 quả của Newcastle. Sang hiệp 2, Jose Mourinho thay Carlos Vinicius bằng Son Heung-min, nhưng lối chơi thụ động đã khiến họ phải trả giá cuối trận.  

Phút 85, Joelington lao theo một đường chuyền dài từ phía cột xa để đánh đầ trả vào giữa, nơi Miguel Almirón xuất hiện đúng chỗ để đánh đầu rơi vào khoảng trống sau lưng 2 trung vệ Tottenham và Joe Willock (cầu thủ mượn từ Arsenal) đã băng vào sút bật xà ngang văng luôn vào lưới, gỡ hòa cho chủ nhà.

Harry Kane ghi cú đúp nhưng Tottenham lại đánh rơi chiến thắng phút cuối ảnh 3 Joe Willock lao vào sút tung nóc lưới gỡ hòa 2-2
Kane hiện đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 19 bàn thắng, đã bỏ lỡ cơ hội ghi hat-trick khi cú sút trước đó của anh bị cột dọc từ chối. Đây đã là lần thứ 8 mùa này, Tottenham mất điểm bởi những bàn thua cuối trận.

Cay đắng hơn, pha ghi bàn của Willock đã khiến Tottenham bỏ lỡ cơ hội qua mặt Chelsea để chen chân vào tốp 4. Trận hòa đầu tiên sau 13 trận khiến Tottenham phải hài lòng với vị trí thứ 5, kém đội xếp thứ 4 là Chelsea 2 điểm. Newcastle ở vị trí thứ 17, hơn nhóm đèn đỏ 3 điểm.

Sau trận đấu, Jose Mourinho nói: “Đó không phải là 1 điểm tốt lành, chúng tôi đến với mục tiêu giành chiến thắng vì vậy tôi không hài lòng với 1 điểm. Tôi không muốn đi sâu vào phân tích của mình. Điều tôi muốn nói chỉ có thể là nói trong phòng thay đồ . Tôi sẽ nói rằng có quá nhiều sai lầm cá nhân và sau đó những sai lầm đó tạo ra sự bất ổn".

Rồi ông quay sang đổ lỗi cho các học trò, “không giống như những gì chúng tôi đã phân tích trước trận đấu. Có vẻ những gì chúng tôi yêu cầu đã không được thực hiện đúng trên sân”.

Tuy nhiên, huyền thoại Tottenham, Tim Sherwood lại có cái nhìn khác. Ông ngợi khen nỗ lực tấn công của Newcastle bởi bàn thắng của Willock là cú sút thứ 17 của Newcastle trong khu cấm địa Tottenham, nhiều nhất trong một trận đấu tại Premier League dưới thời Steve Bruce.

Tim nói: "Theo ý kiến của tôi, Tottenham không giành được 1 điểm mà thực tế họ đánh mất 2 điểm. - họ tốt hơn nhiều so với Newcastle. Khi họ có cơ hội để lọt vào top 4, rồi họ sẽ vượt lên ở hiệp 1. Những trận đấu như thế này, chống lại một đội đang gặp khó khăn và thiếu bàn thắng, Tottenham lẽ ra phải gây sức ép khi đã dẫn bàn. Họ đã không làm được điều đó và phải trả giá hôm nay".

Tin cùng chuyên mục