Harry Kane ghi bàn đầu tiên mùa giải, Tottenham quật ngã Chích chòe ngày ra mắt ông chủ mới

Cuối cùng thì Harry Kane cũng ghi được bàn thắng đầu tiên ở Premier League mùa này khi củng Son Heung-min nhấn chìm Newcastle trong ngày CLB ra mắt ông chú mới đến từ Saudi Arabia.
Pha ghi bàn của Harry Kane
Pha ghi bàn của Harry Kane

Trận đấu có lẽ là cuối cùng của HLV Steve Bruce đã diễn ra khá suôn sẻ khi tiền đạo Callum Wilson tung lưới Hugo Lloris ở phút thứ 2, sau đường chuyền của Javier Manquillo.

Bàn thắng khiến ban lãnh đạo mới của CLB nhảy cẫng lên ăn mừng trên khán đài, nhưng có lẽ họ đã vui mừng quá sớm khi thế trận nhanh chóng rơi vào tay đội khách.

Callum Wilson mừng bàn thắng sớm
Các cầu thủ chủ nhà dường như đã gắng hết sức trong những phút đầu để ‘lấy lòng’ những ông chủ mới, và họ nhanh chóng hụt hơi sau đó để khung thành liên tục bị Tottenham bắn phá. 

Tanguy Ndombele gỡ hòa phút 17 bằng cú sút ung dung trong khu cấm sau khi nhận đường chuyền của Sergio Reguilón.

Harry Kane ghi bàn đầu tiên mùa giải, Tottenham quật ngã Chích chòe ngày ra mắt ông chủ mới ảnh 2 Tanguy Ndombele gỡ hòa bằng cú sửa bóng vào góc xa
Chỉ 5 phút sau đó, Harry Kane phá bẫy việt vị, lẻn ra sau hàng hậu vệ để đón đường chuyền của Pierre-Emile Højbjerg và dễ dàng tâng bóng qua tay thủ thành Newcastle. Đó là bàn thắng Premier League đầu tiên của Harry Kane mùa này, sau khi anh ghi bàn ở các giải cúp. Mùa trước, Kane ghi 23 bàn cho Tottenham, nên cơn khát bàn thắng của anh mùa này khiến nhiều người lo lắng. Giờ đây, khi Kane ‘nổ súng”, người ta tin rằng anh sẽ ghi bàn liên tục trong những trận tới. 

Kane không chỉ ghi bàn mà còn kiến tạo bàn thắng cho đối tác Son Heung-min ở phút 45+4. Đấy là pha phối hợp thứ 35 giữa Kane và Son, giúp họ xếp thứ 2 trong lịch sử Premier League, chỉ sau Didier Drogba và Frank Lampard với 36 bàn.

Harry Kane ghi bàn đầu tiên mùa giải, Tottenham quật ngã Chích chòe ngày ra mắt ông chủ mới ảnh 3 Son Heung-min nâng tỷ số lên 3-1
Trước khi Son nâng tỷ số lên 3-1, trận đấu đạ bị gián đoạn đến gần 10 phút khi trọng tài phải đưa các cầu thủ vào phòng thay quần áo khi một khán giả bên phía khán đài B bị trụy tim, phải nhờ sự hỗ trợ của các bác sĩ trên sân.

Newcastle vẫn chơi lép vế cho đến khi họ chỉ còn 10 người trên sân ở phút 83, thời điểm cầu thủ dự bị Jonjo Shelvey lãnh thẻ vàng thứ 2, rời sân. Hy vọng lật ngược thế cờ đã tiêu tan, nhưng Newcastle bất ngờ thu ngắn cách biệt phút 89 khi hậu vệ đội khách Eric Dier đốt lưới nhà trong một tình huống hy hữu: Trong lúc chạy về, Dier hạ thấp người đánh đầu giải vây, nhưng bóng không trúng đầu mà rơi đúng đầu gối anh để bay thẳng vào góc lưới.

Harry Kane ghi bàn đầu tiên mùa giải, Tottenham quật ngã Chích chòe ngày ra mắt ông chủ mới ảnh 4
Sau trận đấu, huyền thoại Alan Shearer nhận định: "Đội bóng và đội hình cần sự đầu tư nghiêm túc, ở mọi bộ phận trên sân. Đó là lý do tại sao họ nằm trong 3 đội cuối bảng. Hôm nay Tottenham đã chơi rất tốt, rất chuyên nghiệp và họ quá mạnh so với  Newcastle. Đó là một trận đấu rất tầm thường cho Newcastle trong hiệp hai, khi đội thậm chí không thể tiếp cận khung thảnh".

Tin cùng chuyên mục