Harry Kane đe dọa “giật sập” Anfield

Tiền đạo đội trưởng của Tottenham tin rằng Anfield không phải là pháo đài bất khả xâm phạm, Liverpool không phải là đội bóng bất khả chiến bại. Và với bản thân, Harry Kane tin rằng việc đối đầu Virgil van Dijk chưa bao giờ khiến anh bị ám ảnh.

Harry Kane tự tin sẽ vượt qua Virgil van Dijk để giúp Tottenham thắng tại Liverpool. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tự tin sẽ vượt qua Virgil van Dijk để giúp Tottenham thắng tại Liverpool. Ảnh: Getty Images

Cho đến lúc này của mùa giải, vẫn chưa có đội bóng nào đánh bại được Liverpool - đội làm tốt nhất là Man.United với kết quả hòa 1-1 trên sân nhà ở vòng đấu trước, và Lữ đoàn đỏ toàn thắng trong 8 trận còn lại. Liverpool cũng chưa thua trên sân nhà trên mọi đấu trường kể từ sau thất bại trước Chelsea ở Cúp Liên đoàn hồi tháng 9-2018, và lần gần nhất sân Anfield chứng kiến một thất bại tại Premier League là vào ngày 23-4-2017 trước Crystal Palace.

Với Tottenham, thì họ đều thua trong 3 lần đối đầu Liverpool gần nhất trên mọi đấu trường - 2 lượt trận Premier League mùa qua, cũng như thua 0-2 trong trận chung kết Champions League. Gà trống cũng chưa từng biết thắng trong 8 lần gần nhất du hành đến Anfield ở mặt trận Premier League (thua 5 lần).

Mặc dù vậy, Harry Kane vẫn mạnh mẽ thúc giục các đồng đội cùng nhau làm nên lịch sử ở trận đối đầu đêm nay: “Có lẽ không nhiều người mong đợi Tottenham giành chiến thắng trên sân Anfield, vì vậy nếu có một màn trình diễn tốt và giành một chiến thắng trước Liverpool, chắc chắn đó là một sự thúc đẩy mạnh mẽ đối với niềm tin đối. Liverpool đã khởi đầu mùa giải đặc biệt tốt, họ đang rất ấn tượng trên sân nhà bởi sự ủng hộ tuyệt vời từ đám đông. Đó chắc chắn là một trận đấu rất khó khăn. Nhưng chúng tôi không quá xa lạ với địa điểm này và đã từng giành được kết quả tốt, vì vậy, chúng tôi chỉ cần tập trung vào bản thân và làm những gì có thể để hướng đến chiến thắng”.

Tiền đạo 26 tuổi người Anh ghi 5 bàn trong 10 lần đối đầu Liverpool, nhưng trong 3 trận gần nhất anh đều im tiếng khi phải đối đầu trung vệ Van Dijk quá xuất sắc. Nhưng Harry Kane, người vẫn duy trì phong độ ghi bàn xuất sắc với 8 pha lập công sau 12 trận ở mọi đấu trường mùa này, mạnh mẽ tuyên bố: “Van Dijk là một hậu vệ tuyệt vời nhưng anh ấy không phải bất khả chiến bại và Liverpool cũng không phải là đội bóng bất khả chiến bại. Chúng tôi chỉ cần tập trung vào bàn thân. Bất kỳ đội bóng nào cũng có thể bị đánh bại và chúng tôi cố gắng đảm bảo sẽ làm điều đó tại Anfield”.

Tin cùng chuyên mục