Harry Kane “đã tìm lại đỉnh cao”

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham đã lạc quan về thể lực của mình sau khi kết thúc sự chờ đợi bàn thắng đầu tiên vào năm 2020, với pha lập công giúp Tottenham đánh bại West Ham 2-0 vào đêm thứ ba.

Harry Kane đã nổ súng lần đầu tiên trong năm 2020. Ảnh: Getty Images
Harry Kane đã nổ súng lần đầu tiên trong năm 2020. Ảnh: Getty Images

Harry Kane trở lại sân lần đầu tiên kể từ sau chấn thương gân kheo vào ngày đầu năm, nhưng chân sút 26 tuổi phần nào cho thấy anh chưa thật sự sẵn sàng về tốc độ trong trận hòa Man.United. Tiếp tục ra sân trước West Ham, tiền đạo người Anh tiếp tục lãng phí một số cơ hội, nhưng đã kịp ghi tên mình vào bảng tỷ số với pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 82. Chiến thắng tạm giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ 7, kém chỉ 1 điểm so với 2 đội xếp ngay trên là Wolves và Man.United.

Kane nói trên Sky Sports về bàn thắng của mình: “Là một tiền đạo, ghi bàn là những gì bạn muốn làm, bạn muốn giúp đội giành chiến thắng trong các trận đấu. Tôi rất vui khi được trở lại trên bảng điểm. Đó là một trận đấu khó khăn, chúng tôi phải mất một thời gian để phá vỡ hệ thống của họ. Rõ ràng là chúng tôi đã có một vài cơ hội trước khi chúng tôi ghi bàn đầu tiên, sau đó thật tuyệt khi kết thúc nó”.

“Khi bạn đã ra ngoài được hơn 6 tháng, bạn cần tìm cảm giác trở lại trên sân” Kane nói thêm. “Bạn có thể tập luyện nhiều như bạn muốn, nhưng trên sân thì hoàn toàn khác. Tôi có một vài cơ hội lẽ ra cần ghi bàn, chắc chắn tôi sẽ làm như vậy ở những lần khác, nhưng vào lúc này thật tuyệt khi đã ghi được bàn thắng đầu tiên trong năm nay.  Tôi luôn làm việc rất chăm chỉ, và tôi cảm thấy đã sung sức như từng có trước đây. Tôi không cảm thấy áp lức phải ghi bàn, nhưng làm được nó trở lại là một trong những cảm xúc tuyệt nhất. Thật tuyệt khi ghi bàn trở lại sau một thời gian rất dài”.

Harry Kane “đã tìm lại đỉnh cao” ảnh 1 Chân sút người Anh khẳng định đã tự tin trở lại. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng thứ 12 của mùa giải Premier League của Kane đến trong trận đấu thứ 200 của anh tại giải đấu số 1 nước Anh cho Tottenham. Lúc này,  Kane có 137 bàn thắng cho Tottenham , và chỉ có Sergio Aguero (138 bàn) là người có thể ghi nhiều hơn anh ở cột mốc 200 trận.

“Thật tốt, nhưng nó có thể còn tốt hơn”, Kane nhấn mạnh. “Hãy nhìn xem, 200 trận đấu diễn ra quá nhanh. Tôi đã tận dụng tối đa nó trong 5 hoặc 6 năm qua, luôn cố giữ được phong độ tốt nhất có thể. Tôi vẫn chỉ 26 tuổi, và tôi vẫn còn nhiều năm ở phía trước, vì vậy hy vọng tôi có thể đạt được cột mốc 200 bàn sớm hơn và sau đó, hãy xem tôi có thể đạt đến những điều gì”.

Tin cùng chuyên mục