Harry Kane: “Đã đến lúc thể hiện đẳng cấp”

Tiền đạo đội trưởng Harry Kane khẳng định tuyển Anh cần phải giành chiến thắng trong trận bán kết vào thứ tư trước Đan Mạch để chứng minh họ xứng đáng được xếp vào hàng ngũ những đội tuyển quốc gia hàng đầu thế giới.

Harry Kane tin những chiến thắng như trước tuyển Đức đã truyền thêm niềm tin.
Harry Kane tin những chiến thắng như trước tuyển Đức đã truyền thêm niềm tin.

Đội tuyển Anh chưa bao giờ lọt vào trận chung kết một giải vô địch châu Âu, và lần cuối cùng Tam sư giành được một danh hiệu lớn là tại kỳ World Cup 1966 trên sân nhà. Tuy nhiên, sự phát triển ấn tượng của họ trong vài năm qua, với việc lọt vào bán kết giải đấu lớn thứ 2 liên tiếp World Cup 2018, khiến họ đang nhận được nhiều kỳ vọng về một thời kỳ thống trị bền vững.

Tất nhiên, muốn có được sự thừa nhận đó, bản thân tuyển Anh phải chứng tỏ mình bằng bước đột phá đầu tiên. Tiền đạo Kane nhấn mạnh: “Ngày mai là một cơ hội để thể hiện đẳng cấp. Chúng tôi có thể nói mọi điều tùy thích nhưng điểm mấu chốt vẫn là chúng tôi phải ra sân và trình diễn. Chúng tôi tận hưởng trận đấu, nhưng phải tập trung thực sự vào mục tiêu chính là giành quyền vào chơi trận chung kết”.

Tam sư được đánh giá cao sẽ đánh bại Đan Mạch trước 60.000 cổ động viên cuồng nhiệt của mình tại Wembley, nhưng để làm được điều này thì bản thân họ cần phải đối phó tốt trước áp lực. Và Kane khá tự tin: “Bất cứ khi nào bạn là một tuyển thủ Anh chơi ở một giải đấu lớn, mỗi trận đấu đều là một tình huống áp lực cao. Nhưng chúng tôi đã thắng tuyển Đức, đã vượt qua kỳ vọng rất lớn trước Ukraine. Rất nhiều người trong chúng tôi đã phải đối mặt với áp lực ở cấp độ CLB, đã chơi các trận chung kết Champions League, vì vậy đội hình đang cho thấy được kinh nghiệm. Đây là cơ hội để chúng tôi chứng tỏ đã có những bước tiến quan trọng so với những gì đã làm được ở Nga vào năm 2018”.

Harry Kane: “Đã đến lúc thể hiện đẳng cấp” ảnh 1 HLV Southgate tỏ ra an tâm về đẳng cấp và kinh nghiệm của đội hình hiện tại.

Không phải chất lượng đội hình, mà chính bản lĩnh và kinh nghiệm là điều khiến HLV Southgate tin vào kết quả tốt trước Đan Mạch. Lịch sử ghi nhận kể từ khi giành chức vô địch World Cup 1966, tuyển Anh đã trải qua 4 trận thua đau đớn ở bán kết ở các giải đấu lớn - tại World Cup 1990 và 2018, cũng như Euro 1968 và 1996.

Nhưng HLV Southgate chỉ ra những khác biệt ở kỳ giải này: “Các cầu thủ đã sẵn sàng. Họ đã có kinh nghiệm tuyệt vời khi từng ở trong tình huống này trước đây. Sự chuẩn bị của chúng tôi đã diễn ra bình tĩnh. Trước giải đấu ở Nga, chúng tôi đã thua Pháp và bị Đức đánh bại, và chúng tôi đã không đánh bại các đội hàng đầu. Nhưng sau của trận bán kết năm 2018, chúng tôi đã thắng Tây Ban Nha và đánh bại Đức vào tuần trước, cũng như thắng tuyển Bỉ tại Nations League. Vì vậy, có nhiều bằng chứng rằng niềm tin đang lớn hơn ở tập thể này”.

Tin cùng chuyên mục