Harry Kane có thể đánh bại kỷ lục ghi bàn của Rooney

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate đã ủng hộ đội trưởng Harry Kane vượt qua Wayne Rooney để trở thành cầu thủ ghi bàn kỷ lục của Tam sư, khi tiền đạo của Tottenham chuẩn bị chạm đến cột mốc lần thứ 50 khoác áo đội tuyển khi đối đầu với Bỉ vào Chủ nhật.

Harry Kane nhận được đánh giá rất cao bước vào lịch sử tuyển Anh. Ảnh: Getty Images
Harry Kane nhận được đánh giá rất cao bước vào lịch sử tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

Chân sút 27 tuổi của Tottenham đã có 32 bàn thắng cho đội tuyển Anh, đưa anh đứng thứ 6 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Tam sư - kém và 21 bàn so với lỷ lục gia Wayne Rooney. Nhưng HLV Southgate ủng hộ về một màn “soán ngôi” trong tương lai: “Về những gì có thể xảy ra, kỷ lục ghi bàn là một điều thực sự thú vị bởi vì tỷ lệ ghi bàn của Harry đối với chúng tôi là phi thường, và cậu ấy còn nhiều thời gian để đuổi theo kỷ lục của Wayne Rooney. Nếu Harry có thể hoàn thành, đó sẽ là một kỳ tích! Mặc dù vậy, từ những gì tôi biết về Harry, thì thành tựu cá nhân của cậu ấy luôn song hành với thành tích của cả đội. Cậu ấy rất tập trung vào việc giúp đội có được thành công”.

Trong khi đó, HLV tuyển Bỉ, Roberto Martinez cũng giành những đánh giá rất cao cho niềm hy vọng số của của đối thủ, ông tin rằng Kane có thể trở thành chân sút vĩ đại nhất của đội tuyển Anh: “Hoàn toàn đúng, nhưng tôi nghĩ không ai chống lại ý kiến này. Tôi nghĩ Southgate là người hoàn hảo để trả lời câu hỏi đó nhưng tôi sẽ nói với tư cách là một người ngoài cuộc, rằng sự phát triển của Harry Kane là rất xuất sắc, và anh ấy là một cầu thủ có thể phá vỡ mọi kỷ lục của tuyển Anh. Tôi sẽ không ngạc nhiên chút nào nếu anh ấy đạt được thành tựu đó”.

Tuyển Bĩ đã thua 1-2 tại Anh ở lượt trận hồi tháng 10. Tuy nhiên tại bảng 2 League A, tuyển Bỉ vẫn đang dẫn đầu với 9 điểm, trong khi Đan Mạch dù có cùng 7 điểm với tuyển Anh nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Tin cùng chuyên mục