Harry Kane: “Cơ hội ở chung kết là 50-50”

Đội trưởng tuyển Anh, Harry Kane dự đoán trận chung kết Euro 2020 với Italy vào Chủ nhật sẽ một cuộc chiến thật sự căng thẳng. Tam sư và Azzurri tiến vào cuộc đọ sức trên Wembley với tư cách là 2 đội nổi bật nhất giải đấu, nên họ quá đồng đều.

Harry Kane đang được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Tam sư bước lên đỉnh cao.
Harry Kane đang được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Tam sư bước lên đỉnh cao.

Italy từng 4 lần vô địch thế giới, cũng một lần vô địch Euro vào năm 1968, đã thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục khi toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, trước khi đánh bại Áo, Bỉ và Tây Ban Nha để vào chung kết. Trong khi, tuyển Anh dù không cho thấy sự thuyết phục khi là đội đầu tiên vượt qua vòng bảng mà chỉ ghi nổi 2 bàn, nhưng đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã chiếm ưu thế trong các chiến thắng ở vòng đấu loại trực tiếp trước Đức, Ukraine và Đan Mạch.

Harry Kane tin rằng bất kỳ đội nào cũng xứng đáng với danh hiệu, nhưng tin rằng tuyển Anh có đủ phẩm chất để lần đầu tiên giành chức vô địch châu Âu: “Tôi nghĩ đó là một trận đấu thực sự cân bằng, cơ hội chia đều 50-50. Tất nhiên Italy có lịch sử tốt hơn chúng tôi về số lần vô địch các giải đấu lớn, nhưng rất nhiều người trong đội của chúng tôi bây giờ đã có kinh nghiệm chơi ở những trận chung kết lớn cấp CLB. Phía trước là một trận đấu thực sự khó khăn”.

Tiền đạo 27 tuổi đánh giá thêm: “Từ quan điểm của tôi, là tập thể này hoàn toàn tin tưởng vào những gì đã làm và cách chúng tôi đã thiết lập, và tất nhiên chúng tôi tin rằng có thể giành chiến thắng trong trận đấu này. Nhưng chúng tôi cũng biết sẽ rất khó khăn. Họ có một số cầu thủ tuyệt vời, một số có kinh nghiệm tuyệt vời. Trong bất kỳ trận chung kết nào, trong bất kỳ trận đấu lớn nào, bạn phải làm tốt nhất trên tất cả các khía cạnh. Hy vọng chúng tôi có thể xoay chuyển nó theo hướng có lợi cho mình”.

Harry Kane: “Cơ hội ở chung kết là 50-50” ảnh 1 Chân sút 27 tuổi trong trận giao hữu gần nhất hòa Italy 1-1 hồi năm 2018.

Harry Kane, đã có 4 bàn và là người duy nhất có thể cạnh tranh danh hiệu Giầy vàng giải đấu. Hiện Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu, có cùng 5 bàn với Patrik Schick nhưng có hơn 1 đường kiến tạo. Tuy nhiên, điều anh hướng đến là những bàn thắng tiếp theo nếu có chỉ thật hoàn hảo nếu giúp Tam sư nâng cao chiếc cúp tại Wembley trước 60.000 người hâm mộ của mình: “Chắc chắn, mọi cầu thủ đều mơ về khoảnh khắc đó. Tất cả chúng ta đều có đủ cơ sở để tin rằng vào Chủ nhật sẽ một trận đấu rất khó khăn. Nhưng tôi có một niềm tin tốt vào đội hình này. Một viễn cảnh tuyệt vời, chúng tôi chỉ cần tận hưởng khoảnh khắc, tận dụng tất cả… và chúng tôi muốn là đội chiến thắng vào Chủ nhật”.

Nếu tuyển Anh giành được danh hiệu lớn đầu tiên kể từ World Cup 1966, Kane có thể được nhắc đến sánh ngang với biểu tượng Bobby Moore, người đã nâng cao chiếc cúp cách đây 55 năm. Ngôi sao Tottenham chia sẻ thêm: “Bất cứ khi nào tên của bạn được nhắc đến bên cạnh những huyền thoại, điều đó chỉ mang lại cho bạn động lực, mang lại cho bạn sự tự tin. Vì vậy, đây là cơ hội bạn phải nắm lấy bằng cả 2 tay. Chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để giành được chiếc cúp lớn thứ 2 cho quốc gia. Chúng tôi rất phấn khích vì điều đó”.

Tin cùng chuyên mục