Harry Kane chào đón thách thức Chiếc giày vàng từ Erling Haaland và Darwin Nunez

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham đang phải đối mặt với thách thức trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng mùa tới, khi Erling Haaland và Darwin Nunez gia nhập Premier League.
Darwin Nunez và Erling Haaland
Darwin Nunez và Erling Haaland

Ngôi sao người Na Uy Erling Haaland đã hoàn tất việc chuyển đến Manchester City vào thứ Hai, trong khi tuyển thủ Uruguay Darwin Nunez dự kiến sẽ hoàn tất việc chuyển đến Liverpool từ Benfica trong những ngày tới với mức phí có thể lên tới 85 triệu bảng.

Harry Kane vốn rất muốn chuyển đến Man City mùa hè năm ngoái, nhưng bây giờ có vẻ anh muốn gắn bó một mùa giải nữa tại Tottenham sau khi giành được suất dự Champions League.

Kane đã 3 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League, cho biết: “Mỗi mùa giải tôi đã thi đấu luôn là một trận chiến khó khăn để giành được chiếc giày vàng đó.

"Bạn mong đợi các tiền đạo hàng đầu muốn chơi ở Premier League. Với hai bản hợp đồng mới này, cuộc chiến sẽ xảy ra”.

Harry Kane chào đón thách thức Chiếc giày vàng từ Erling Haaland và Darwin Nunez ảnh 1 Harry Kane hy vọng bùng nổ bàn thắng ở Tottenham
Mùa trước, đối tác tấn công của Harry Kane ở Tottenham, Son Heung-min đã chia sẻ giải thưởng với Mo Salah của Liverpool, khi cùng ghi 23 bàn thắng.

Kane nhận định về cuộc ganh đua với 2 tân binh Haaland và Nunez: “Cuộc chiến giúp tôi có khả năng cạnh tranh tốt, nó thúc đẩy tôi tiến bộ. Tôi mong chờ thử thách".

Kane chỉ kém 3 bàn so với kỷ lục ghi bàn của Wayne Rooney là 53 bàn cho đội tuyển Anh và chạm mốc 50 bàn trong trận gặp Đức tuần trước.

Tuy nhiên, quả phạt đền của Kane trong trận hòa 1-1 ở Munich là bàn thắng duy nhất mà Tam sư ghi được trong 3 trận ra quân không thắng tại Nations League.

HLV Gareth Southgate đã bày tỏ lo ngại về việc đội bóng của ông phụ thuộc vào Kane và Raheem Sterling cho việc săn bàn tại World Cup sẽ diễn ra ở Qatar trong 5 tháng nữa. Và Kane kêu gọi các đồng đội thể hiện khát khao hơn nữa để được ghi bàn.

"Trong bất kỳ đội bóng hàng đầu nào, bạn có thể sẽ có một tiền đạo chủ lực nhận phần lớn các bàn thắng, một cầu thủ chạy cánh tấn công chính sẽ ghi được một số bàn thắng".

"Tôi chắc chắn rằng mọi cầu thủ khoác áo tuyển Anh đều muốn ghi bàn, muốn có được những pha kiến tạo và tác động đến trận đấu.

"Điều quan trọng nhất là tâm lý có đủ khao khát đó để lao lên và ghi bàn".

Tin cùng chuyên mục